Thị Trường, - 26/10/2013 12:04 AM
Là những ngôi sao của các hãng nhưng các mẫu xe này đến từ nhiều phân khúc khác nhau, từ xe đua, xe thể thao, xe sang đến các xe hạng trung và giá rẻ.

BMW: 4 Series

Series 4 Coupe là thế hệ thứ 04 trong dòng sản phẩm Coupe thể thao của BMW mới được trình làng tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9 vừa qua.

Phiên bản 428i được Euro Auto nhập về Việt Nam được trang bị động cơ 2,0 lít, 4 xy lanh cho công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Với sức mạnh này cộng với diện mạo mang đậm tính khí động học của xe giúp nó có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 5.8 giây và đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Bên trong, tất cả mọi tính năng của nội thất điều được thiết kế hướng tới: sự tiện dụng, nhanh chóng và chuẩn xác. Ghế trước kế ôm sát người lái, điều chỉnh điện và ghi nhớ vị trí, tựa lưng ở giữa có thể linh hoạt kéo xuống. Hệ thống âm thanh 09 loa Hifi, công suất 205W được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn trong khi đó, hệ thống âm thanh Harman Kardon lên đến 16-loa Surround ở dạng tùy chọn.

Mercedes-Benz: S-Class 500 L

Ngôi sao của màn trình diễn hoành tráng của Mercedes-Benz là mẫu xe sang S 500 L.

Được điều khiển bởi động cơ 8 xy-lanh hình chữ V, chiếc S 500 L có thể đạt tới công suất 285 kW (388 hp) và mô men xoắn tối đa 530 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC.

Ngoài ra, S-Class thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên trên thế giới không sử dụng bóng đèn đốt trong. Tất cả bóng đèn trên xe S-Class mới đều là bóng LED với tuổi thọ có thể kéo dài hơn vài lần so với một chiếc xe bình thường. Xe cũng tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và tính năng sang trọng như chức năng massage đá nóng 6 chế độ, hệ thống loa Burmester Surround thượng hạng…

Audi: R8 V10 Spyder

Trong khi đó, Audi R8 V10 Spyder là phiên bản mui trần của siêu xe R8 V10. Siêu xe được trang bị động cơ 5.2 lít V10, công suất cực đại 525 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 530 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút kết hợp hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Với hộp số ly hợp kép 7 cấp, R8 V10 Spyder có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h. Chính vì thế, nó cũng là mẫu siêu xe có thể cạnh tranh với Ferrari 458 Spider, Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster và Mercedes-Benz SLS AMG GT Roadster.

Lexus: LS 460L

Tâm điểm của gian hàng Lexus là mẫu sedan cỡ lớn sang trọng LS 460L.

Xe có trục cơ sở dài, với động cơ dung tích 4.6 lít V8 382 mã lực. Bên ngoài là thiết kế sang trọng với hệ thống đèn pha sử dụng bóng HID thích ứng, tự động điều chỉnh vùng chiếu xa đầu tiên trên thế giới.

Ngoài ra, ở bên trong nội thất LS 460L tích hợp thêm hệ thống điều hòa nhiệt độ 4 vùng độc lập, tự động điều chỉnh nhiệt độ theo thân nhiệt cho từng vị trí ghế đầu tiên trên thế giới, cùng hệ thống giải trí đa phương tiện nhờ màn hình trần rộng 9 inch.

Toyota: Fun Vii

Hiện diện giữa muôn vàn xe hơi với đủ loại màu sắc và kiểu dáng nhưng Fun Vii vẫn gây được sự chú ý lớn bởi khả năng đổi màu độc đáo theo ý muốn của người dùng. Từ những tông màu cơ bản như trắng, đen, đỏ, vàng, đến những hoa văn đa sắc đa dạng.

Ngoài thiết kế mang đậm tính “tương lai”, Toyota Fun Vii còn có khả năng tương tác rất cao với người sử dụng, không chỉ bên trong khoang lái mà còn ở bên ngoài thân xe. Hành khách có thể sử dụng thân xe như thiết bị GPS, gọi điện, chat... Trong khi đó, ở bên trong xe, hành khách có thể sử dụng nhiều tiện ích như dự báo thời tiết, nhiệt độ, đổi màu nội thất…và tương tác với một cô hướng dẫn viên 3D để tìm đường, gợi ý địa điểm đến.   

Hiện chưa có thông tin nào về sức mạnh động cơ cũng như vị trí đặt động cơ và phương thức hoạt động của mẫu concept này. Con số duy nhất được tiết lộ là chiều dài 396.24 cm và chiều cao 139.7 cm của xe. 

Honda: Accord

Theo đại diện của Honda, Accord là mẫu xe sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Accord 2013 được Động cơ V6 3.5 lít của Honda Accord hiện tại có thể sản sinh công suất 207 KW tại vòng tua 6.200 vòng/ phút. Tuy nhiên, khi ra mắt phiên bản sản xuất và bán tại thị trường Việt Nam, những thông số kỹ thuật này có thể sẽ thay đổi.

Mẫu xe này cũng là con bài chiến lược của Honda trong tương lai nên xe được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như: đèn tự động điều chỉnh góc theo hướng lái, camera lùi, đèn chạy xe ban ngày, các loại túi khí ở trước-bên cạnh-rèm cửa, hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử (VSA), hệ thống trợ lực lái điện tử (MAEPS); hỗ trợ khởi động lưng chừng dốc (HAS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS)…

Nissan-Infiniti: RB9

Lần đầu tiên được trưng bày tại Việt Nam, mẫu xe đua Công Thức 1 Infiniti Red Bull Q100 (RB9) gây được nhiều ấn tượng đối với khách tham quan. Bởi giữa một rừng xe sang, xe concept đều hướng tới mục đích sử dụng trong điều kiện thường ngày thì RB9 lại là mẫu xe chỉ xuất hiện trên những đường đua lớn, đặc biệt là giải F1.

RB9 cũng là chiếc xe đang đưa Sebastian Vettel tiến đến rất gần chức vô địch thế giới lần thứ tư liên tiếp giải đua Công thức 1 trong sự nghiệp. Trước giải Grand Prix Ấn Độ tại Vòng đua Buddh International diễn ra vào ngày 27 tháng 10, chiếc xe đã giành chiến thắng chín (9) vòng với bảy (7) lần ở vị trí pole trong mùa giải 2013.

Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 2.4 lít, vòng tua tối đa 18.000 vòng/phút và hộp số bán tự động 7 cấp.

Landrover: Range Rover Sport 2014

Sau một thời gian rò rỉ, kích thích sự tò mò của người hâm mộ, cuối cùng Land Rover cũng đã công bố những hình ảnh chính thức của Range Rover Sport 2014.

Range Rover Sport 2014 có kiểu dáng đẹp mắt hơn khi có kích thước lớn hơn so với người tiền nhiệm. Cụ thể, chiếc xe dài hơn 62mm, chiều dài cơ sở tăng 178mm cung cấp thêm không gian cho hành khách phía sau. Ngoài ra, hãng xe sang Anh Quốc cho biết, Range Rover Sport 2014 có trọng lượng giảm tới 420kg nhờ vào cấu trúc được làm hoàn toàn bằng nhôm, không chỉ tăng khả năng vận hành mà còn góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Ford: Fiesta

Ford Fiesta dù đã từng được ra mắt ở Malaysia, nhưng tại triển lãm VMS 2013, Ford mới lần đầu tiên ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của dòng xe này với động cơ EcoBoost 1.0 lít nổi tiếng của hãng. Khối động cơ EcoBoost ba xi-lanh này cho công suất tối đa 125PS và mô-men xoắn 170Nm. Đây là thông số kỹ thuật tương đương với loại động cơ xăng, dung tích 1.6 lít truyền thống.

Tương tự như các dòng xe toàn cầu khác của Ford, Fiesta mang dấu ấn đặc trưng với lưới tản nhiệt hình thang ngược kích thước lớn. Kết hợp với đèn pha đén pha kéo dài và hộc đèn sương mù lớn tạo nên sự mạnh mẽ thể thao cho phần đầu xe. Phiên bản Fiesta S còn có thêm một cánh gió lớn phía sau tăng thêm sự cá tính cho chiếc xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tiện ích như: hệ thống kết nối Ford SYNC, túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, hệ thống cân bằng điện tử (ESP)…

Chevrolet: Corvette

Được đặt ở trung tâm gian hàng, trên bục xoay của Chevrolet, Corvette chính là cách mà Chevrolet thể hiện giá trị của dòng xe mang tính chất biểu tượng của mình. Thông qua đó minh chứng cho sức mạnh động cơ, tính thể thao và giá trị đẳng cấp mà hãng đang nắm giữ.

Chevrolet Corvette được trang bị động cơ tiêu chuẩn V8 430 mã lực LS3 hoàn toàn bằng nhôm đạt mô-men xoắn cực đại 575 Nm tại 4,600 vòng/ phút. Ngoài ra, xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bánh sau giúp gia tăng khả năng tăng tốc. Sự kết hợp của động cơ khủng và trọng lượng chỉ 1,455 kg của xe đã giúp nó có thể đạt hiệu suất đến 305 km/h, và tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 4.3 giây.

Mitsubishi: GR HEV

Trong khuôn viên triển lãm VMS 2013 năm nay, Mitsubishi giới thiệu đến khách tham quan mẫu xe concept này thuộc dòng bán tải (pickup) GR HEV.

Mặc dù là một chiếc bán tải, nhưng thiết kế của GR HEV concept lại khá mượt, khác hẳn với hình ảnh cơ bắp thường thấy ở dòng xe pickup. Trong tương lai, phiên bản thương mại dựa trên mẫu concept này có khả năng sẽ là kẻ kế vị cho dòng Triton.

Suzuki: Swift

Ở VMS 2013, Suzuki đặc biệt “lăng xê” mẫu xe hatchback 5 cửa Swift của mình. Theo hãng, đây là mẫu xe đã góp phần đánh bóng tên tuổi của Suzuki và giúp hãng này trở thành 1 trong những hãng xe danh tiếng nhất thế giới.

Swift được trang bị động cơ xăng K14B 1.4 lít, giúp xe có thể đạt được hiệu suất 70 kW tại 6,000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 130 N/m tại 4,000 vòng/phút. Về công nghệ, Swift được tích hợp cụm đồng hồ được thiết kế tinh tế, hệ thống khởi động xe không cần chìa  khóa“keyless  push  start  system”, tay lái gật gù, hệ thống âm thanh có khả năng kết nối iPod và USB…

Renault: New Clio R.S.

Mẫu xe Clio R.S được Renault Sport cải tiến làm tăng đặc tính thể thao khi được trang bị hộp số kép EDC, động cơ 1.6 mới Turbo 200 mã lực. Đây là mẫu xe được đánh giá là tốt nhất về tính tiện nghi và linh hoạt của công nghệ Renault Sport. Nếu người lái mong muốn, Clio R.S có thể biến hình thành một chiếc xe thể thao chuẩn mực với hiệu suất nổ cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.