Thị Trường, - 10/12/2018 04:49 PM
Los Angeles Auto Show là triển lãm xe hơi cuối cùng của năm 2018 với không ít sản phẩm ấn tượng có lần ra mắt đầu tiên trước công chúng.

Bên cạnh những thương hiệu tên tuổi như Mazda, Porsche, Audi hay Jeep, triển lãm Los Angeles năm nay còn là sàn diễn của một số lính mới của ngành công nghiệp xe hơi như Rivian. Tuy chưa có nhiều thâm niên nhưng những thương hiệu như Rivian lại đủ khả năng để tạo nên những bước đột phá cũng như thay đổi cuộc chơi trên thị trường ô tô toàn cầu. Và với hàng loạt sản phẩm mới được mong chờ từ khá lâu, LA Auto Show 2018 đã không làm cho những người tham quan phải thất vọng. Và dưới đây là những ngôi sao sáng nhất tại sự kiện này.

1. Jeep Gladiator

Là sản phẩm mới nhất của Jeep, mẫu bán tải Gladiator vẫn trung thành với phong cách khá hoang dã và sở hữu khả năng off-road tuyệt vời – những đặc tính nổi bật nhất của thương hiệu xe hơi đến từ Mỹ. Những đặc tính trên được kết hợp với sự thực dụng của một chiếc pick-up cỡ lớn - phân khúc có thị phần lớn nhất tại quốc gia Bắc Mỹ này. Điều đó khiến cho chiếc xe này trở thành một đấu sỹ đúng như tên gọi của mình, được sinh ra để thực hiện những chuyến đi khó khăn nhất.

2. Mazda 3

Mazda 3 có lẽ là mẫu xe được đón chờ nhất của hãng xe Nhật Bản trong năm nay. Với những tuyên bố của chính Mazda và nhiều thông tin xuất hiện khá dày đặc trong thời gian qua, có không ít người phải tò mò và muốn chiêm ngưỡng chiếc xe với ngôn ngữ thiết kế mới cùng công nghệ động cơ HCCI đột phá. Và tất cả đã không phải thất vọng bởi Mazda 3 thế hệ mới quá ấn tượng về khía cạnh thiết kế, trong khi hiệu năng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đều được cải thiện nhờ loại động cơ mới.

3. Porsche 911

Porsche 911 thế hệ 992 chính là sự tiếp nối của một huyền thoại đã kéo dài hơn nửa thế kỷ. Vẫn là kiểu dáng tròn trịa, mềm mại cùng cặp mắt trố đã trở nên quá đỗi quen thuộc nhưng đã được hòa trộn với những chi tiết thiết kế tân tiến để tạo nên sự tươi mới, lôi cuốn cho 911 thế hệ mới. Không chỉ vậy, những cải tiến ở hệ thống cơ khí cùng sự xuất hiện của hàng loạt công nghệ đỉnh cao đã giúp cho mẫu sportscar của người Đức trở nên nhanh, mạnh và tiên tiến hơn bao giờ hết. Với những sự thay đổi nêu trên, Porsche 911 sẽ càng xây chắc danh hiệu chiếc xe thể thao bán chạy nhất thế giới.  

4. Audi e-tron GT

Tuy không mang những ý nghĩa đặc biệt như mẫu xe điện đầu tay của Audi nhưng e-tron GT lại tạo nên một sức hấp dẫn mãnh liệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bởi lẽ, thiết kế của bản concept này là sự kết hợp của kiểu dáng coupe 4 cửa Sportback với phong cách góc cạnh cực kỳ hầm hố để tạo nên mẫu EV có lẽ là đẹp nhất ở thời điểm hiện tại. Không dừng lại ở đó, các thông số vận hành của e-tron GT cũng tỏ ra vô cùng đáng nể, tương đương với Porsche Taycan. Và Audi đã tuyên bố rằng phiên bản sản xuất của chiếc xe sẽ không có nhiều sự thay đổi so với bản concept.

5. Rivian R1T

Như đã nói ngay từ lúc đầu, Rivian là một start-up khá lạ lẫm, chưa có tiếng tăm nhưng lại có khả năng mang đến không ít điều bất ngờ nhờ những sản phẩm có tính đột phá về mặt công nghệ. Và R1T là một trong hai model như vậy đã được hãng này trình làng tại LA Auto Show năm nay. Đó là mẫu bán tải chạy điện đầu tiên trên thế giới có khả năng tăng tốc từ 0-97km/h chỉ sau 3 giây – tương đương với những siêu xe thể thao thực thụ. Ngoài ra, mẫu EV này còn có phạm vi hoạt động rộng, từ 370 cho tới hơn 640km, cùng với đó là khả năng tự lái Level 3.

6. Porsche 911 GT2 RS Clubsport

Bên cạnh sự xuất hiện của 911 thế hệ thứ 8, gian hàng của Porsche tại LA Auto Show còn thu hút sự chú ý với mẫu xe đua 911 GT2 RS Clubsport được phát triển từ nền tảng của thế hệ 991 hiện tại. Ngoài sự bổ sung của các thành phần khí động học, Porsche cũng tiến hành một số thay đổi với kết cấu của xe và tích hợp thêm các trang bị an toàn. Dù công suất động cơ không thay đổi nhưng với hiệu năng khí động học được cải thiện cùng trọng lượng nhẹ hơn, cỗ xe đua này đã cho thấy sự vượt trội ở khả năng vận hành khi so sánh với 911 GT2 RS tiêu chuẩn.

7. BMW M340i xDrive

Dù được giới thiệu chính thức từ cách đây hơn 2 tuần nhưng đây mới là lần xuất hiện đầu tiên của BMW M340i xDrive trước công chúng. Bên cạnh những phụ kiện M Performance, phiên bản cao cấp nhất của 3 Series G20 còn gây ấn tượng hơn ở thiết kế, đặc biệt là bộ lưới tản nhiệt với họa tiết như vảy rồng. Ngoài ra, sự khác biệt còn được thể hiện ở chụp gương, cánh gió phía sau và các chi tiết bên trong cabin.

8. Mercedes-AMG GT R Pro

Mercedes-AMG GT R Pro là một siêu xe đường phố được phát triển dựa trên nền tảng của xe đua GT3 và GT4. Chính vì vậy, dấu ấn đường đua trên sản phẩm này là không ít, từ bộ kit khí động học với dàn áo xe đua cho tới kết cấu trọng lượng nhẹ hay những điều chỉnh ở hệ thống treo. Với gói tùy chọn Track Package, điều này càng được thể hiện rõ hơn. Và xét trên mọi khía cạnh, đây chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký nhất của Porsche 911 GT3 RS.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.