Thị trường xe máy, - 07/02/2023 07:39 AM
Ở thời điểm hiện tại việc tìm kiếm một mẫu xe vừa tiết kiệm xăng vừa hiệu quả trong đi lại, giá xe dưới 40 triệu là một điều không khó. Dưới đây là những mẫu xe tay ga có giá thành dưới 40 triệu đồng mà bạn nên tham khảo nhất ở thời điểm hiện tại.

Honda Vision 110

Ở thời điểm trước khi giá Honda Vision bị đội rất nhiều thì chắc chắn nó sẽ không xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Nhưng thời điểm hiện tại giá xe đã ổn định trở lại.

Honda Vision hoàn toàn mới sở hữu 4 phiên bản phục vụ đa dạng nhu cầu khách hàng, bao gồm: Tiêu chuẩn (29,9 triệu đồng), cao cấp (31,7 triệu đồng), đặc biệt (32,9 triệu đồng) và cá tính (34,4 triệu đồng). Tổng thể thiết kế chung của cả tất cả phiên bản kế thừa hình ảnh của dòng xe SH tạo cho người dùng ấn tượng về một vẻ ngoài mạnh mẽ và cao cấp hơn.

Honda Vision được xem là mẫu xe tay ga có doanh số khá cao khi được giới trẻ ưa thích bởi kiểu dáng nhỏ gọn, trẻ trung đi kèm nhiều tiện ích như khóa thông minh, phía trước có hộc đựng đồ với nắp đậy hay dung tích cốp xe tương đối lớn và tích hợp sẵn một cổng sạc điện thoại.

Về vận hành, Honda Vision được trang bị động cơ eSP dung tích 110cc làm mát bằng gió và tích hợp bộ đề ACG và hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Đó là chưa nói đến đây là một trong những chiếc xe uống xăng ít nhất trong nhà Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu 1.88 lít/100 km (theo hãng công bố) và dung tích bình xăng 4.9 lít.

Honda BeAT 110

Ở thời điểm hiện tại nếu bạn muốn tìm một mẫu xe có thiết kế góc cạnh thể thao như Vario thì chỉ có Honda BeAT 110 mà thôi. Chưa kể đến BeAT 110 có giá thành cũng tương đối dễ chịu chỉ tầm 37 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Xe cũng được trang bị cốp chứa đồ phụ, cổng sạc, chế độ Idling Stop tiết kiệm nhiên liệu, và các tiện ích mà mẫu xe tầm trung nên có.

Động cơ của Honda BeAT là loại eSP, xi-lanh đơn 108,2cc, bốn thì, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử PGM-Fi, sản sinh công suất tối đa 8,77 mã lực tại 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,21 Nm từ 6.000 v/ph. Hộp số tự động được truyền tới dây đai V-Belt. Bên cạnh đó, BeAT phiên bản mới được trang bị hệ thống Iding-Stop tự ngắt động cơ khi dừng của Honda nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Yamaha Mio M3 125

Đã có Honda BeAT thì không thể nào không nhắc đến Mio M3, một đối trọng nặng ký từ nhà Yamaha. Một điểm trừ nhỏ nữa là Mio M3 cũng không có là cổng sạc và cốp xe khá nhỏ điều này khiến mẫu xe có phần thiệt thòi so với BeAT.

Nhưng bù lại Yamaha Mio M3 có giá thành khá rẻ chỉ tầm 27 triệu đồng và gần như là mẫu xe tay ga có giá thành rẻ nhất ở bảng xếp hạng.

Nhiều năm trước Yamaha Mio từng là dòng xe được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự nhỏ gọn và linh hoạt cùng hiệu suất vận hành có phần hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên mức tiêu hao nhiên liệu khá cao cũng như thị hiếu người dùng thay đổi nên dần dần Yamaha Mio không còn là sự lựa chọn tối ưu, và không còn bán chính hãng tại Việt Nam.

Yamaha Mio M3 125 sử dụng động cơ xăng SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 125 phân khối. Động cơ này cho công suất 9,3 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Yamaha FreeGo 125

Nói đến Yamaha Freego 125, nhận xét có thể nói là đa năng nhưng lại không có điểm nhấn cho bản thân. Còn tại sao lại nói như vậy là vì FreeGo có giá thành rẻ với mức tầm 32 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Xe có cốp rộng, có cổng sạc, có tiết kiệm xăng, có tắt máy 3 giây, thậm chí xe còn có cả lựa chọn phanh ABS mà giá chỉ 38 triệu đồng.

Tuy nhiên xe có một nhược điểm chí mạng là thiết kế quá lạ. Nó lạ đến mức những ấn tượng đầu tiên về mẫu xe là có phần kém sang. Nên hầu hết khi lựa chọn các mẫu xe tay ga 125cc mọi người thường sẽ lướt sang mẫu xe này. Thậm chí ngay cả phiên bản mới nhất của mẫu xe này, xe cũng chỉ thay đổi màu và vẫn không có thiết kế mới.

Hiệu suất vận hành của Yamaha FreeGo 125 được trang bị khối động cơ SOHC, Blue Core có dung tích 125 phân khối, 2 van làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9.5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm từ 5.500 vòng/phút.

Yamaha Janus 125

Yamaha Janus 125 một người em song sinh của FreeGo, thật vậy khi cả 2 giống nha khá nhiều cả ưu và nhược điểm. Tuy nhiên, thiết kế Janus thì đẹp hơn, ổn hơn FreeGo rất nhiều và nó vẫn mang phong cách thiết kế của một mẫu xe thời trang hiện đại mới nên có.

Đặc biệt là giá xe Janus vô cùng rẻ và đây là một điểm cộng cho tất cả mọi thứ. Hiện tại giá xe chỉ khoảng 28,50 triệu đồng.

Yamaha Janus cũng có một số tính năng, trang bị nổi bật, mặt đồng hồ mới với màn LCD sắc nét trong mọi điều kiện ánh sáng, xi-nhan LED, cốp chứa đồ rộng 14 lít, chìa khoá thông minh (trừ bản tiêu chuẩn) và công nghệ One Push Start (khởi động chỉ bằng 1 nút bấm).

Động cơ Yamaha Janus là loại Blue Core 125cc, cho công suất tối đa 7 kW, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này giúp Janus vận hành êm ái, mượt mà đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Yamaha Gear 125

Yamaha Gear 125 mẫu xe tay ga 125cc đa nhiệm được nhập khẩu Indonesia. Hiện tại, xe đang có giá tầm 34 triệu đồng, một con số khá ổn với một mẫu xe tay ga nhập khẩu.

Yamaha Gear 125 được thiết kế khá mới lạ, vẻ ngoài cứng cáp cùng các đường nét khỏe khoắn mang lại cảm giác chắc chắn. Xe có dàn đèn khá hầm hố, với sự đặc biệt này xe dễ dàng gây được sự thu hút với giới trẻ năng động.

Gear 125 có bộ cổng sạc thông minh cho phép người điều khiển vừa di chuyển vừa sạc thiết bị di động dễ dàng, cùng với đó là ngăn chứa thông minh có thể vừa đựng điện thoại vừa sạc. Xe sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn SOHC dung tích 124,96 cc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử.

Động cơ này sản sinh công suất 9,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Với việc sở hữu công nghệ SSS (Start Stop System) sẽ cho phép Gear 125 tạm tắt máy khi dừng xe quá 5 giây.

Yamaha X Ride 125

Là dòng xe tay ga đô thị sở hữu những đường nét sắc sảo, Yamaha X-Ride 125 phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là thanh niên. Phiên bản mới nhất của Yamaha X-Ride được trang bị động cơ Blue Core 125cc, được điều chỉnh để cải thiện mô-men xoắn và khả năng tiết kiệm xăng tốt hơn.

Hệ thống đèn trên toàn xe đổi sang loại đèn LED và có tích hợp thêm cả đèn định vị ban ngày. Ngoài ra, một số điều chỉnh ở phần tay lái và bảng điều khiển cũng giúp cho xe máy mang tới tư thế lái xe tốt nhất cho người sử dụng.

Các chi tiết của X Ride 125 được giản lược và cố định chắc chắn bằng các đai ốc đúng như khái niệm nồi đồng cối đá. Xe có ghi đông cao giúp tư thế người lái thoải mái. Còn về động cơ thì mẫu xe vẫn sử dụng động cơ chung với Mio M3 nên không có gì nhiều để phàn nàn.

Tuy vậy, Yamaha X Ride 125 không có cổng sạc USB khiến xe thua kém với các mẫu xe hiện nay. Hiện tại, giá xe X Ride 125 tầm 34 triệu đồng, khá thích hợp cho anh em thích chinh phục và trải nghiệm các loại địa hình đất hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.