Mẫu xe tay ga Honda Vision đang có hiện tượng tăng giá trở lại hay không có nguồn cung, nhưng bên cạnh đó vẫn có những mẫu xe có hiệu năng tương đương nhưng lại có mức giá bán mềm hơn, điển hình như Yamaha Mio M3 125.

Với mức giá khá thấp, Yamaha Mio M3 125 2022 phù hợp với những người tìm mua xe tay ga giá rẻ, một trong những thay thế cho lựa chọn Honda Vision vốn đang có giá bán cao ngất ngưỡng tại đại lý HEAD Honda trong nước.

Nhiều năm trước Yamaha Mio từng là dòng xe được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự nhỏ gọn và linh hoạt cùng hiệu suất vận hành có phần hơn hẳn các đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên mức tiêu hao nhiên liệu khá cao cũng như thị hiếu người dùng thay đổi nên dần dần Yamaha Mio không còn là sự lựa chọn tối ưu, và không còn bán chính hãng tại Việt Nam.

Tuy nhiên thế hệ mới của Yamaha Mio đã được các đơn vị nhập khẩu đưa nguyên chiếc từ Indonesia về thị trường Việt Nam với mức giá từ 29 đến hơn 32 triệu đồng, tùy cửa hàng trong khu vực TP.HCM.

Với khoảng 30 triệu đồng (chưa bao gồm giấy tờ ra biển số), Yamaha Mio M3 125 phiên bản 2022 là một trong những mẫu xe tay ga có giá thấp nhất thị trường Việt Nam hiện nay, nhất là trong bối cảnh đối thủ Honda Vision đang bị đội giá ở các đại lý. Đó là chưa nói đến vấn đề khan hiếm xe Honda Vision lẫn Yamaha Janus (cũng đang bị làm giá hơn 40 triệu đồng) ở các đại lý trong nước.

Tuy nhiên, nếu đem Yamaha Mio M3 125 so với các mẫu xe đối thủ cùng nhập khẩu bởi các cửa hàng tư nhân, không phải dạng phân phối chính hãng trong nước như Honda Click 125, Honda Vario 125, Honda BeAT, Honda Genio hay Honda Scoopy thì Mio M3 cũng chiếm ưu thế hơn về giá bán, không chỉ có mỗi Honda Vision hay Yamaha Janus.

Xét về mặt tổng thể, Yamaha Mio M3 125 2022 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, không giống bất kì mẫu xe nào trong gia đình xe tay ga của hãng. Là một mẫu xe hướng đến các khách hàng nam giới trẻ tuổi là chủ yếu với phong cách trẻ trung năng động. Không như những mẫu xe tiền nhiệm, vóc dáng của Mio M3 125 cũng đậm chất thể thao hơn với nhiều đường nét góc cạnh, cắt xẻ táo bạo cùng họa tiết tem năng động.

Yamaha Mio M3 125 vẫn giữ được các ưu điểm từ các thế hệ trước và phù hợp cho nhóm người dùng đô thị cần một một chiếc xe nhỏ gọn, dễ xoay sở trong không gian hẹp. Tuy nhiên, Mio M3 125 vẫn sử dụng đèn chiếu sáng halogen, đồng hồ tốc độ cơ truyền thống, cốp xe chưa thực sự rộng rãi với dung tích chỉ hơn 10 lít.

Xe sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn đi kèm với đường nét góc cạnh, thân xe dài 1.870 mm, rộng 685 mm, cao 1.035 mm. Chiều dài cơ sở 1.260 mm và chiều cao yên xe ở mức 750 mm. Đặc biệt, Yamaha Mio M3 125 chỉ nặng khoảng 95 kg, cho nên cũng rất phù hợp với nữ giới. Bình xăng có dung tích 4,2 lít nằm dưới yên xe và Mio M3 125 cũng được thiết kế các hộc chứa đồ nhỏ ở phía trước.

Yamaha Mio M3 125 sử dụng động cơ xăng SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 125 phân khối. Động cơ này cho công suất 9,3 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Mio M3 125 mới được trang bị cặp mâm kiểu 5 chấu bản lớn trông rất thể thao với kích thước 14 inch, đi cùng với bộ lốp lần lượt là 70/90 và 80/90 nhưng đáng tiếc lại sử dụng vỏ có ruột (săm). Với giá bán này thì cũng không thể đòi hỏi có hệ thống phanh ABS trên chiếc xe này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.