Thị Trường, - 30/09/2019 09:39 PM
Quá trình tiến hóa của những chiếc xe hơi đang được diễn ra với một tốc độ chưa từng có nhờ sự bùng nổ của công nghệ.

Công nghệ đã thực sự làm thay đổi mọi khía cạnh của một chiếc ô tô. Chất lượng tốt hơn, sản xuất nhanh hơn, tiện nghi, êm ái hơn, độ tin cậy cao hơn trong khi hiệu năng vận hành thì vượt xa so với trước. Nói thế để thấy rằng công nghệ giờ đây là một phần không thể tách rời đối với xe hơi. Thế nhưng, vẫn có một số model dường như đang đi ngược lại xu thế này và đã đến lúc chúng cần phải thay đổi.

1. Nissan 370Z

Dù không đóng góp nhiều về mặt doanh số nhưng 370Z luôn là một trong số những model được yêu mến nhất của Nissan. Nhưng dù có được yêu thích hay không thì vòng đời các thế hệ của từng sản phẩm luôn được Nissan kéo dài hơn mong đợi. Tuy đã bước sang model 2020 nhưng thế hệ hiện tại của 370Z đã tồn tại được 7 năm. Bằng thời gian ấy, Chevy Corvette đã bước qua 3 thế hệ. Với những thay đổi rất khiêm tốn, chiếc 370Z hiện tại nhìn chung vẫn là 370Z của 7 năm trước. Ở cấu hình cơ bản, mẫu sportscar của Nissan gây thất vọng với cabin thiếu tính công nghệ cao.

2. Jeep Wrangler Sport

Có lẽ không nhiều người tin rằng vẫn có những chiếc xe ở thời điểm hiện tại không có điều hòa, cửa sổ chỉnh điện hay khóa điện. Dù rất khó chấp nhận nhưng đó là trường hợp của Jeep Wrangler Sport. Không ít khách hàng đã phải than trời vì sự thật này. Cũng may là ở các phiên bản cao cấp hơn, những trang bị như vậy được cung cấp dưới dạng tiêu chuẩn.

3. Toyota 4Runner SR5

Ở bản cập nhật 2020, mẫu SUV của Toyota đã nhận được hàng loạt nâng cấp, kể cả model tiêu chuẩn SR5. Nổi bật là gói Safety Sense P bao gồm các hệ thống trợ lái tiên tiến. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng lớn hơn, tăng từ 6,1 lên 8inch. Thế nhưng, 4Runner SR5 vẫn không có Keyless Entry, nút bấm khởi động hay ghế chỉnh điện tích hợp sưởi.

4. Chevrolet Spark LS

Là model tiêu chuẩn của một dòng xe giá rẻ, không ngạc nhiên khi Chevy Spark LS chỉ được trang bị ở mức cơ bản nhất. Dù vậy, xe vẫn sở hữu hệ thống thông tin giải trí hoàn chỉnh hỗ trợ đồng thời Apple CarPlay và Android Auto. Nhưng ngược lại, người dùng sẽ phải khóa cửa bằng tay hay mở cửa kính cũng bằng tay. Đồng thời, vô-lăng cũng trống trơn và không có cụm điều khiển nào. Chưa hết, ghế của Spark LS cũng không sở hữu tích năng sưởi.

5. Mazda MX-5 Miata

Mazda MX-5 Miata được đánh giá là một mẫu xe thể thao giá rẻ thú vị, nhất là về mặt thiết kế cũng như cảm giác lái. Trong khi đó, mọi thứ trên chiếc xe này chỉ ở mức cơ bản, một điều tất yếu để cắt giảm chi phí. Nhưng có lẽ, MX-5 sẽ trọn vẹn hơn nếu Mazda có thể trang bị cho nó hệ thống đóng mở mui tự động thay vì phải thao tác bằng tay.

6. Nissan Frontier

Nissan Frontier xuất hiện trong danh sách này vì cùng một lý do với người anh em 370Z. Sự thật là mẫu bán tải này đã quá cũ khi ra mắt từ năm 2004. Thực chất, Frontier hiện tại chính là tên gọi khác của Nissan Navara thế hệ thứ 2 (D40). 15 năm chinh chiến liên tục trong bối cảnh công nghệ thăng tiến từng ngày, Frontier xứng đáng bị xếp vào nhóm lỗi thời. Những trang bị kiểu như hộp số sàn 5 cấp hay động cơ 6 xi-lanh 4,0 lít đều là những của hiếm ở thời điểm này. Dù Nissan vẫn chịu khó cung cấp cho Frontier một vài trang bị hiện đại nhưng nhìn chung, đây vẫn là một sản phẩm low-tech.

7. Ram 1500 Classic Tradesman

Giống như Nissan Frontier, Ram 1500 Classic cũng là một model thuộc thế hệ cũ. Chúng vẫn được sản xuất dù cho model kế nhiệm đã ra đời. Nhờ vậy, người tiêu dùng sẽ có thêm một số lựa chọn mang tính kinh tế khi so với thế hệ hiện tại. Trong đó, Tradesman là bản trang bị tiêu chuẩn với những thứ thiết yếu nhất. Thế nên, chiếc bán tải này đã từng bị chê là không có chút hấp dẫn nào nếu không có các gói trang trí ngoại thất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.