Khám Phá, - 20/12/2018 04:59 PM
Bên cạnh các hệ thống động lực thế hệ mới hay công nghệ xe tự lái đang là xu hướng phát triển chủ đạo của ngành công nghiệp xe hơi thế giới, chúng ta cũng không thể bỏ qua những đột phá ở các khía cạnh khác của một chiếc xe.

Hyundai Mobis – một trong những công ty cung ứng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xe hơi đang cho thấy một tầm nhìn mới về tương lai của thiết kế nội thất. Theo đó, công ty này dự kiến sẽ trình làng một ý tưởng mang tên Autonomous Driving Concept tại sự kiện CES diễn ra vào tháng 1 tới. Đó là một hệ thống cabin tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến dành cho những chiếc xe có khả năng tự vận hành ở Level 4 hoặc 5.

Đầu tiên, chúng ta phải nhắc tới tấm kính chắn gió biến hóa vô cùng ‘ảo diệu’. Khi ở chế độ lái bằng tay, nó chẳng có gì khác biệt so với những tấm kính chắn gió phổ biến hiện nay. Nhưng khi chuyển sang chế độ lái tự động, tấm kính này sẽ lập tức biến thành một màn hình cỡ lớn phục vụ mục đích giải trí hoặc hiển thị các thông tin cập nhật về hành trình của chiếc xe. Chưa hết, nếu người dùng muốn có một giấc ngủ trong khi di chuyển, tấm kính này cũng có thể chuyển sang màu đen như một chiếc TV khi ngừng hoạt động.

Tiếp đến là công nghệ cảm ứng ảo với những đặc điểm tương tự như hệ thống kiểm soát bằng cử chỉ của BMW. Thay vì tương tác với một màn hình cảm ứng vật lý, hệ thống này cho phép người dùng ‘khua chân múa tay’ trong không khí để thực hiện một số thao tác như lựa chọn nội dung được hiển thị hay điều chỉnh âm lượng.

Tuy nhiên, sự thú vị chưa dừng lại ở đó. Hệ thống cabin của Hyundai Mobis còn tích hợp cả công nghệ nhận diện cảm xúc. Theo đó, với sự trợ giúp của một camera, hệ thống này có thể phát hiện những thay đổi trong tâm trạng của người dùng. Từ đó, nó sẽ tự động điều chỉnh môi trường bên trong xe cho phù hợp với cảm xúc của bạn. Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng chia sẻ tâm trạng của bạn với những chiếc xe gần đó. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, tính năng này sẽ giúp ngăn ngừa những vụ tai nạn đáng tiếc đối với hành khách và tài xế.  

Ngoài hệ thống nói trên, Hyundai Mobis sẽ còn mang tới CES 2019 công nghệ chiếu sáng giao tiếp Communication Lighting, cho phép những chiếc xe tự lái tương tác với người đi bộ hoặc những phương tiện khác thông qua các hệ thống chiếu sáng thông minh.

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.