Thị trường ô tô, - 21/04/2023 02:00 PM
HiPhi là hãng xe điện đến từ Trung Quốc vừa cho ra mắt mẫu xe điện gầm cao cỡ trung có tên là HiPhi Y. Chiếc xe điện này không chỉ có thiết kế phần cửa sau ấn tượng, lạ mắt mà còn sở hữu thông số kỹ thuật đáng chú ý. Được biết, HiPhi có 3 dòng sản phẩm xe điện bao gồm X (SUV) và Z (xe wagon), mẫu Y là sản phẩm thương mại thứ ba của hãng.

HiPhi Y có thông số kỹ thuật ấn tượng với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.938 mm x 1.958 mm x 1.658 mm, cùng với chiều dài cơ sở là 2.950 mm. Theo dữ liệu từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc công bố trên thì chiều dài của HiPhi Y dài hơn Tesla Model Y 188mm. So với mẫu xe điện Tesla Model Y, HiPhi Y dài hơn 188 mm.

Một trong những điểm độc đáo của HiPhi Y là ở khoang hành khách khi cửa sau được thiết kế cửa mở lên chia làm hai. Thiết kế này gợi nhớ đến cơ chế mở cửa khá giống với chiếc Model X. Bên cạnh đó, HiPhi Y gây tạo điểm nhấn ở phần đầu và đuôi xe với dải đèn LED.

Mẫu xe điện HiPhi Y sử dụng hai dung lượng pin là 76,6 kWh và 115 kWh với hai mức công sức đầu ra. Với phiên bản RWD động cơ sản sinh công suất 331 mã lực và bản động cơ kép AWD cho công suất 498 mã lực. Phạm vi hoạt động của xe tuỳ thuộc vào cấu hình mà HiPhi Y có thể di chuyển từ 560 km, 765 km hoặc 810 km theo tiêu chuẩn CLTC.

Mức giá bán dự kiến của HiPhi Y tại Trung Quốc dao động từ 99.027 - 116.502 USD tương đương 2,3 - 2,7 tỷ đồng. Hiện vẫn chưa rõ khả năng xe điện HiPhi Y sẽ có mặt ở một số thị trường Châu Âu hay không và cũng chưa có bất kỳ thông tin hay kế hoạch tiết lộ mẫu xe điện của hãng HiPhi sẽ phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu được nhập về, mẫu xe này có thể sẽ cạnh tranh với Vinfast VF8.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.