Thị trường ô tô, - 28/03/2023 08:30 AM
Chery Tiggo 8 Pro 2023 là mẫu xe sở hữu những đường nét đậm chất BMW. Mẫu xe này từng được lan truyền sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm trước. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác là khi nào, tuy nhiên mẫu SUV này đã gây chú ý lớn đến từ công chúng.

Về ngoại hình, Tiggo 8 Pro 2023 có kích thước với chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4.745/1.860/1.747 mm, chiều dài cơ sở 2.710 mm. Phần đầu xe Chery Tiggo 8 Pro 2023 có bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn. Đặc biệt, để nhận dạng phiên bản hybrid, bên dưới cùng của lưới tản nhiệt có một chi tiết trang trí màu xanh lam. Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Led và kết nối lại với nhau thông qua 1 thanh nẹp mạ crôm.

Bên hông là 2 hốc gió được mở rộng, ngăn đôi bằng thanh chia gió màu đen. Đuôi xe được trang bị cánh gió mui, đèn hậu thiết kế kiểu xuyên thấu, cụm đèn bên trong dạng mảng rất dễ nhận biết sau khi thắp sáng. Ngoài ra, xe còn có ống xả mạ crôm kết hợp với tấm trang trí bộ khuếch tán gió sau ở chính giữa viền sau...

Nội thất bên trong Chery Tiggo 8 Pro 2023 mang thiết kế đơn giản đi cùng hai tông màu xanh gạo. Khoang lái nổi bật với màn hình kép cùng kích thước 12,3 inch, vô lăng và bảng điều khiển trung tâm tích hợp nhiều chi tiết thiết kế màu đen sáng.

Trong khi đó phiên bản xe Chery Tiggo 8 Pro New Energy sẽ được trang bị ghế ngồi độc quyền của nữ hoàng tích hợp mát-xa đẳng cấp SPA, hệ thống âm thanh vòm 8 loa sang trọng của Sony, màn hình hiển thị head-up W-HUD và tuỳ thuộc vào tâm trạng của người dùng mà ánh sáng của nội thất xe có thể thay đổi.

Xe được trang bị một số hệ thống an toàn đáng chú ý như hỗ trợ lái xe thông minh cấp độ L2+, bao gồm hình ảnh đảo chiều siêu rõ nét toàn cảnh 360°, hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB. Cảnh báo chệch làn đường LDW, hệ thống giữ làn đường LKA, chống kẹt xe TJA hỗ trợ, tích hợp ICA Nhiều chức năng hỗ trợ lái xe thông minh như hỗ trợ hành trình, hành trình thích ứng ACC ở tốc độ tối đa, cảnh báo va chạm phía trước  FCW, điều khiển đèn pha thông minh IHC, hệ thống lái và phanh tự động ở tốc độ cao.

Về động cơ, chiếc xe được trang bị hệ thống plug-in hybrid bao gồm động cơ 1.5T và mô-tơ điện, động cơ đốt trong cho công suất tối đa 154 mã lực, kết hợp với mô-tơ điện kép, nhờ đó giúp hệ thống PHEV này có sức mạnh lên đến 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại 545 Nm.

Hệ truyền động là hộp số DTH 3 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong thời gian 7,2 giây. Với Tiggo 8 Pro New Energy người lái có thể trải nghiệm ở 3 chế độ lái là EV, HEV-Normal và HEV-Sport. Xe có thể chuyển đổi thành trạm phát điện di động công suất cao 3,3 kW.

Xe có tuổi thọ pin thuần điện là 80km (WLTC) và pin là lithium bậc 3 của Guoxuan Hi-Tech. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đạt 5,9 lít/100 km theo chu trình WLTC và riêng động cơ điện là 1,70 lít/100 km. Chery Tiggo 8 Pro cũng hỗ trợ sạc nhanh DC 29 kW để sạc từ trạng thái 30% lên 80% chỉ mất 25 phút.

Chery Tiggo 8 Pro 2023 có 3 phiên bản mới với mức giá thấp nhất từ 900 nhân dân tệ (548 triệu đồng), 169.900 nhân dân tệ (583 triệu đồng) và cao nhất là 179.900 nhân dân tệ (616 triệu đồng).

Đây là thế hệ thứ ba của gia đình Tiggo 8, giống nhau về ba thành phần chính và kích thước thân máy, nhưng lại khác nhau về ngoại hình, nội thất và cấu hình. Tiggo 8 Plus là mang đến trải nghiệm sự sang trọng trong khi Tiggo 8 Pro lại là mẫu xe đem lại thời trang và công nghệ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.