Thị Trường, - 26/03/2019 12:21 AM
Thương hiệu siêu xe tới từ Sant’Agata (Italia) luôn được biết đến với những ‘chú bò chiến’ mê hoặc lòng người, không chỉ bởi thiết kế mà cả hiệu năng vận hành.

Giống như những nhà sản xuất xe hơi khác trên thế giới, Lamborghini cũng thường xuyên cho ra mắt những mẫu xe ý tưởng để phô trương công nghệ cũng như ngôn ngữ thiết kế mới. Tuy nhiên, không phải bản concept nào của hãng này cũng được đánh giá cao. Bởi không ít trong số đó bị chê là kém hấp dẫn, hoặc có phần ‘lố’, không phù hợp. Trong bài hôm nay, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc những chiếc xe như vậy.

1. Bertone Lamborghini Athon

Vào năm 1980, tình hình tài chính của Lamborghini là không tốt. Vì vậy, hãng thiết kế Bertone đã tạo nên chiếc Athon như một cách để hỗ trợ thương hiệu siêu xe nước Ý. Theo đó, Athon được thiết kế để tôn vinh những bản concept của Bertone trong thập niên 1970 với những đường nét góc cạnh, sắc lẹm. Không những vậy, chiếc xe còn lấy cảm hứng từ Lamborghini Silhouette ra mắt cũng trong thời kỳ đó. Đáng tiếc là sự kết hợp này lại tạo nên một nỗi thất vọng ‘không hề nhẹ’.

2. Bertone Lamborghini Genesis

Cần phải nhớ rằng Bertone là đối tác thân thiết của Lamborghini, nơi đã đảm nhiệm công việc tạo hình cho nhiều mẫu xe biểu tượng của hãng này, trong đó có Countach và Miura. Nhưng Genesis là một ví dụ khác cho những lần thất bại của studio nói trên. Bộ ghế trượt hay sự thực dụng là những ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, minivan chưa bao giờ được coi là phân khúc phù hợp để mang logo ‘bò chiến’.

3. Lamborghini Sogna

Sogna là sản phẩm của nhà thiết kế người Nhật Bản – Ryoji Yamazaki. Theo chia sẻ từ cha đẻ của chiếc xe, Sogna sở hữu thiết kế hai phần độc đáo. Nhưng có thể thấy là kiểu dáng của chiếc xe ý tưởng này có phần viễn tưởng thái quá, một điều dễ gặp trên xe concept. Được biết, trái tim của Sogna là khối động cơ V12 5,2 lít mạnh 455 mã lực.

4. Lamborghini Cheetah

Trong thập niên 70 của thế kỷ trước, cuộc khủng hoảng dầu mỏ đã khiến Lamborghini phải liên kết với các công ty bên ngoài nhằm đối phó với sự bất ổn về tài chính. Một trong số đó là dự án phát triển mẫu xe quân sự do MTI đặt hàng. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ chiếc xe này lại bị gò ép vào một thiết kế cho trước vốn dựa trên FMC XR311, một đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp với nó để giành được hợp đồng từ quân đội Mỹ. Công bằng mà nói thì thiết kế của Cheetah là khá ngầu. Nhưng khối động cơ V8 do Chrysler cung cấp lại quá yếu để gánh trọng lượng lên tới 2 tấn. Tuy thất bại nhưng dự án này được coi là tiền đề cho sự ra đời của LM002 – nguồn cảm hứng cho siêu phẩm Urus hiện tại.

5. Lamborghini Pregunta

Pregunta được thiết kế bởi một công ty chuyên chế tác thân xe đến từ Pháp – Carrosserie Heuliez. Dù sở hữu kiểu dáng khá ấn tượng nhưng cụm đèn pha bị cho là quá nhỏ để cung cấp đủ ánh sáng. Trong khi đó, thiết kế mui xe cũng quá ‘dị’. Trong tiếng Tây Ban Nha, pregunta có nghĩa là câu hỏi. Nhưng có vẻ như bản concept này không phải là câu trả lời mà Lamborghini cần.

6. Lamborghini Marzal

Điểm độc đáo trên Marzal nằm ở bộ cánh gullwing bằng kính – chi tiết mà người sáng lập nên Lamborghini đã có một câu nói đùa về sự lo ngại đối với ‘những đôi chân của các quý cô’. Dù vậy, phần thú vị nhất và cũng bị cho là lố bịch nằm ở thiết kế ô cửa phía sau với chi chít các khe thoáng. Ngoài ra, Marzal còn được trang bị cỗ máy 6 xi-lanh, trong khi không một model nào của Lamborghini sử dụng động cơ dưới 8 xi-lanh.

7. Lamborghini Egoista

Có thể nhiều người sẽ bất ngờ khi mẫu xe ý tưởng này xuất hiện trong danh sách ngày hôm nay. Bởi lẽ, Egoista được đánh giá là cực kỳ ấn tượng nhờ kiểu dáng mang cảm hứng máy bay chiến đấu. Cabin của chiếc xe khá hẹp và chỉ đủ chỗ cho 1 người. Đó cũng là nguồn gốc cho cái tên Egoista (trong tiếng Ý có nghĩa là selfie). Nhưng chính sự độc lạ này lại khiến cho Egoista trở thành một chiếc xe dường như chỉ phù hợp để đi đóng phim.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.