Xe điện, Công nghệ, - 21/04/2022 03:08 PM
Audi đã cho ra mắt đủ bộ 3 mẫu concept thể hiện về sự sang trọng và đột phá đồng thời được mô tả là không chỉ đơn thuần là chiếc xe đưa bạn từ điểm này đến điểm khác mà là tận hưởng cảm giác lái xe tuyệt vời với ngập tràn công nghệ.

Bộ ba mẫu xe ý tưởng của Audi bao gồm Skysphere, Urbansphere và Grandsphere đều được trang bị hệ thống tự lái cấp độ 4, cấp độ xe di chuyển không cần tài xế và di chuyển theo một cung đường xác định.

Từ mẫu xe ý tưởng sẽ còn rất nhiều thứ khác để đưa các mẫu xe này đi vào thực tế và sản xuất thương mại hoá. Có nhiều mẫu Concept không bao giờ trở thành hiện thực nhưng cũng không ít trở thành những chiếc xe thương mại, hãy chờ xem Audi sẽ tiếp tục phát triển bộ ba mẫu xe này tiếp theo thế nào trong tương lai.

1 - Audi Grandsphere

Audi gọi mẫu xe concept này là là “một chiếc máy bay phản lực trên đường bộ” khi kết hợp sự sang trọng và riêng tư trong chuyến đi không khác gì trên những chiếc phản lực cá nhân thường được những người siêu giàu sử dụng.

Với hệ thống tự lái cấp độ 4, chiếc xe này sẽ trở nên rộng rãi và thoải mái cho người ngồi phía trước khi không có vô lăng, màn hình kỹ thuật số, bàn đạp ga, phanh… Cabin được ví như phòng chờ hạng nhất.

Mẫu xe dài 17,5 mét và được xây dựng trên nền tảng cao cấp điện cao cấp hoặc PPE của Audi và sẽ có bộ pin 120kWh truyền động 4 bánh.

2- Audi Skysphere

Audi giới thiệu mẫu xe ý tưởng dưới hình dạng một chiếc roadster sang trọng chạy điện và điểm đặc biệt là nó có thể thay đổi kích thước.

Mẫu concept SkySphere là một trong 3 mẫu xe ý tưởng trong tương lai mà Audi tạo ra để giới thiệu công nghệ của mình và sẽ kết hợp để có thể áp dụng vào sản xuất trong những năm tiếp theo.

Chiếc xe dài khoảng 204 inch (6,18m) và rộng 78 inch (2m) và có thể điều chỉnh được bởi người lái.

Hệ thống chấu của bánh xe còn tích hợp hệ thống làm mát bằng không khí để giúp hệ thống phanh tái tạo hoạt động tốt hơn để từ đó tạo thêm năng lượng sạc lại pin và tăng phạm vi hoạt động cho chiếc xe.

Điểm đặc biệt thể hiện công nghệ của Auto đó là chiều dài cơ sở của SkySphere có thể được điều chỉnh thay đổi thêm gần 10 inch. Các kỹ sư đã phát triển một hệ thống bao gồm các thành phần thân và khung có thể trượt để từ đó thay đổi kích thước xe.

Việc lựa chọn chế độ lái Sport sẽ khóa chiều dài cơ sở ngắn hơn để tăng khả năng xử lý và nhanh nhẹn cho chiếc xe. Chế độ Grand Touring giúp tăng không gian giữa các trục xe để tạo ra khoảng trống rộng rãi cho người lái và hành khách, khi chế độ này được kích hoạt sẽ giúp sẽ chuyển sáng chế độ lái tự động cấp 4, vô lăng và bàn đạp điều khiển được ẩn vào bên trong và hành khách có thể hoàn toàn tự do để ngắm cảnh hoặc làm việc khác.

Năng lượng được cung cấp bởi một động cơ điện gắn trên trục sau với công suất 623 mã lực và 553lb-ft. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 4s.

Nội thất bên trong được áp dụng công nghệ hiện đại nhất khi áp dụng hàng loạt công nghệ kỹ thuật số, giải trí nhiều hơn thông qua các kết nối thông tin hiện đại.

3 - Audi Urbansphere

Mẫu UrbanSphere có hình dáng lai giữa crossover và minivan. Audi tính dành mẫu xe này cho thị trường Trung Quốc khi đặc điểm giao thông ở các thành phố lớn tại quốc gia này bị bó buộc thích hợp với các mẫu xe tự hành cấp độ cao.

Sự bó buộc đó sẽ phần nào được giải toả với các công nghệ của Audi giúp người sử dụng bớt nhàm chán hơn và vẫn có được sự thoải mái rất cao trên chiếc xe rộng rãi này.

Audi tuyên bố, chiếc ô tô rộng rãi hoạt động như một phòng chờ trên bánh xe và đồng thời cũng như một văn phòng di động, đóng vai trò như một không gian sống thứ ba trong suốt thời gian tham gia giao thông.

Để đạt được mục tiêu này, Audi Urbansphere kết hợp sự sang trọng của sự riêng tư hoàn toàn với một loạt các tính năng công nghệ cao trên xe biến nội thất trở thành một không gian với hệ sinh thái kỹ thuật số rộng lớn.

Điểm đặc biệt là khung xe sẽ không có trụ khung B, điều này cho phép một không gian rộng mở ngay khi mở cửa vào xe. 2 hàng ghế bên trong có thể xoay được và 4 người trên xe có thể xoay đối mặt vào nhau tạo nên một cuộc nói chuyện vui vẻ…

Urbansphere cũng chạy trên nền tảng điện cao cấp hoặc PPE của Audi với một mô đun pin 120 kWh tạo ra công suất 396 mã lực.

Với ngoại hình khá đột phá như thế này, trong tương lai bản thương mại nếu giữ nguyên thì quá tuyệt. Và thêm nữa, nếu được nhập về chạy ở Việt Nam, chắc CSGT cũng giật mình băn khoăn không biết có nên dừng để kiểm tra thực hư hay không?!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.