Trong bài phát biểu vào hôm 20/2 vừa qua, ông Paiboon Chuangthong – Chủ tịch Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan cho biết: “Người tiêu dùng rất có thể sẽ bị mắc kẹt khi không được tiếp cận các dịch vụ sau bán hàng như bảo trì, phụ tùng thay thế hay việc đảm bảo chất lượng sản phẩm do nhà sản xuất GM đã quyết định chấm dứt mọi hoạt động sản xuất, phân phối và kinh doanh tại thị trường nội địa.”
Cơn sốt mua xe tại các showroom của GM trên nhiều khu vực của Thái Lan. Nguồn: The Bangkok Post.
Cảnh báo này được đưa ra sau khi chiến dịch giảm giá gần 50% của GM tạo ra một cơn sốt mua xe tại xứ chùa Vàng. Hàng nghìn người đã đổ xô đến các đại lí ô tô của GM để mua xe, đặc biệt là mẫu SUV Captiva.
Tính đến thời điểm hiện tại, có đến 300.000 xe Chevrolet được đăng kí tại Thái Lan trong đó Captiva là dòng xe được người Thái ưa chuộng nhất.
Trước đó trong một thông báo trên tài khoản Facebook của mình, GM đã trấn an người tiêu dùng Thái Lan khi khẳng định sẽ tiếp tục duy trì và đảm bảo các dịch vụ hậu mãi, bảo hành và sửa chữa thông qua các đại lí được GM ủy nhiệm. Tuy nhiên GM vẫn chưa quyết định thời gian ngừng hoàn toàn các dịch vụ của mình tại quốc gia này.
Nhiều người tiêu dùng lo ngại sắp tới phụ tùng thay thế của Chevrolet sẽ trở nên khan hiếm. Nguồn: The Bangkok Post.
Mặc dù vậy nhiều chủ sở xe Chevrolet vẫn đang vô cùng lo lắng bởi lẽ phụ tùng và linh kiện thay thế sẽ dần trở nên cạn kiệt trong thời gian tới, từ đó có thể đẩy giá thành của những bộ phận này lên cao hơn hoặc thậm chí là không còn đủ cung ứng cho chủ xe. Trong khi đó nhiều chủ đại lí bán xe cũ đã bắt đầu rao bán Chevrolet đã qua sử dụng với giá gốc để đẩy hàng.
Trước những ý kiến trên, một số khác lại tỏ ra lạc quan bởi họ tin rằng bản chất của ngành công nghiệp phụ tùng là có cầu ắt sẽ có cung, ở đâu có nhu cầu, ở đó sẽ có những nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng để cung ứng cho thị trường.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Toyota Motor Corp đã ngừng bán xe Yaris Ativ tại Thái Lan, sau khi Daihatsu - thuộc sở hữu của Toyota - không trung thực về mức độ an toàn của cánh cửa trong các bài kiểm tra va chạm bên hông xe.
Trái ngược với thị trường Malaysia, Toyota Thái Lan đã quyết định dừng bán mẫu Yaris Ativ vì các kết quả kiểm tra an toàn có phần bị sai lệch.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.