Thị Trường, - 09/05/2019 03:52 PM
Sự phát triển của các xu hướng công nghệ hiện tại đang dẫn tới một viễn cảnh trong tương lai không xa, mọi chiếc ô tô chạy trên đường đều sử dụng động cơ điện hóa.

Với nhiều người, xe điện chạy pin BEV là sự lựa chọn khả dĩ và tất yếu. Tuy nhiên, bên cạnh phương án này, các nhà sản xuất xe hơi cũng dành sự quan tâm tới một số giải pháp khác. Một trong số đó chính là công nghệ pin nhiên liệu hydro FCV. Cùng với nhiều tên tuổi khác, BMW cũng đang mong muốn đẩy mạnh phát triển công nghệ này. Và để làm được điều đó, họ lại tìm đến đối tác lâu năm là Toyota.

Chính CEO của tập đoàn này là ông Harald Kruger đã từng có những tuyên bố về việc BMW đang nghiên cứu FCV với sự giúp đỡ của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản. Theo ông, những chiếc xe chạy bằng hydro sẽ mang đến khả năng di chuyển xa hơn mà không hề gây phát thải trong khi tần suất tái nạp nhiên liệu cũng được giảm đi. FCV chính là sự lựa chọn để bổ sung cho BEV.

Hiện tại, BMW đang theo đuổi đồng thời nhiều công nghệ khác nhau. Theo quan điểm của ông Harald, đó là nền tảng để đạt tới sự linh hoạt cần thiết cho mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu.

Ngoài BMW, Huyndai cũng đang cho thấy quyết tâm đi đầu trong công nghệ nói trên. Tham vọng này được thể hiện qua những khoản đầu tư khổng lồ mà tập đoàn xe hơi Hàn Quốc dành cho pin nhiên liệu. Bên cạnh đó là các kế hoạch ra mắt những mẫu FCV mới cũng như phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ cho loại phương tiện này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.