Theo thống kê, doanh số của Lamborghini trong 6 tháng đầu năm nay đạt 4553 xe – cao nhất trong lịch sử của hãng này. Trong đó, siêu SUV Urus đóng góp tới hơn một nửa. Thành tích này còn cao hơn cả năm 2017 và bằng 79% so với toàn bộ năm 2018. Đây là cơ sở để Lamborghini tin rằng họ có thể đạt được kế hoạch đề ra cho năm nay là 8000 xe.
Tuy nhiên, bên cạnh mục tiêu kinh doanh, thương hiệu này vẫn phải đảm bảo một yếu tố được coi là sống còn, đó là tính độc nhất. Không chỉ riêng Lamborghini, bất cứ thương hiệu siêu xe hay xe siêu sang nào cũng luôn phải để ý và duy trì khía cạnh nói trên. Doanh số càng lớn, đồng nghĩa với việc tính độc nhất của những chiếc xe sẽ giảm đi. Và đối với một bộ phận khách hàng của ‘bò chiến’ hay những thương hiệu tương tự, đó là một thứ khó chấp nhận.
Tình trạng trên hoàn toàn có khả năng xảy ra bởi nhu cầu dành cho Urus là rất lớn. Thế nên, đích thân CEO của Lamborghini – Stefano Domenicali đã lên tiếng khẳng định rằng nhiệm vụ của họ là củng cố kết quả kinh doanh và bảo tồn tính độc nhất.
Một trong những động thái vừa mới được hãng này đưa ra là giới hạn sản lượng hàng năm ở dưới mức 10.000. Đây không phải là một con số viển vông đối với Lamborghini. Chính người đứng đầu thương hiệu này đã tuyên bố rằng doanh số của họ đủ sức cán mốc 10.000 xe/năm với sự xuất hiện của model thứ 4 trong đội hình. Nhưng may mắn là sẽ còn khá lâu nữa trước khi mẫu xe hoàn toàn mới tiếp theo của Lamborghini được giới thiệu và viễn cảnh đó sẽ không sớm xảy ra.
Bên cạnh đó, còn một lý do quan trọng khác để Lamborghini đặt ra giới hạn số lượng sản xuất hàng năm. Theo đó, các nhà sản xuất xe hơi phải tuân thủ các quy định khí thải mà Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra dựa trên sản lượng. Đối với những công ty sản xuất chưa đến 10.000 xe mỗi năm, họ sẽ chịu ít áp lực hơn khi được ‘miễn nhiễm’ với một số quy định.
Đó là một liều doping hạng nặng bởi để đáp ứng toàn bộ các quy định mà EC đề ra, họ sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ, không chỉ thời gian mà cả tiền bạc. Mà nếu đem ra so sành với khi chưa nâng sản lượng lên 10.000 xe/năm, lợi ích mà những nhà sản xuất này được hưởng chưa chắc đã thấm vào đâu, thậm chí là còn rước vạ vào thân.
Ferrari cũng từng phải đối mặt với tình trạng tương tự khi lập kế hoạch ra mắt mẫu SUV Purosangue. Với mẫu xe này, Ferrari dự tính sản xuất hơn 10.000 xe/năm. Theo TopSpeed, để đối phó với các quy định khi thải, hãng này đã tung ra siêu xe hybrid SF90 Stradale. Vì là một chiếc xe xanh nên SF90 Stradale có thể ‘gánh’ lượng phát thải của những người anh em trong đại gia đình Ferrari. Qua đó, nó giúp hạ thấp mức phát thải trung bình của toàn bộ dòng sản phẩm và đáp ứng hạn mức mà EC đưa ra. Đồng thời, SF90 Stradale còn giống như một phát bắn dọn đường cho sự xuất hiện của Purosangue phiên bản hybrid.
Ở bên kia chiến tuyến, Lamborghini lại không có ý định áp dụng phương pháp này. Bởi các khách hàng của thương hiệu này tỏ ra không quan tâm tới những chiếc xe điện hay hybrid. Điều đó đã được chính ông Stefano Domenicali thừa nhận khi được hỏi về kế hoạch điện hóa những chiếc Lamborghini. Còn TopSpeed cho rằng hãng này muốn che giấu sự thật về các quy định khí thải bằng câu chuyện về tính độc nhất. Đấy là chưa kể tới các vấn đề có thể phát sinh liên quan tới năng lực sản xuất của Lamborghini.
Nhưng dù lý do thực sự có là gì đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận rằng Lamborghini là một trong những hãng xe được yêu mến nhất trên thế giới. Cùng với Ferrari, Maserati, Alfa Romeo hay Pagani, họ đã và đang góp phần đưa nghệ thuật đến với những chiếc xe 4 bánh. Dù là những siêu xe truyền thống hay các sản phẩm đại diện cho xu hướng mới như Urus, chúng đều khiến người ta phải mê đắm.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Theo các thông tin thì nắp khoang động cơ của Lamborghini Huracan STO có thể bung ra khi đang vận hành có thể dẫn đến nguy hiểm và buộc phải triệu hồi.
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.