Thị Trường, - 17/09/2019 06:12 PM
viện kỷ lục RID của Đức công nhận thành tích của Mazda khi vượt qua 2900 khúc cua hairpin tại con đường núi Kanunertal ở Áo vào ngày 17/7 vừa qa bởi một chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau.

Cầm lái một chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau trên các cung đường đồi núi ngoằn ngoèo không chỉ là một trải nghiệm thú vị mà còn đòi hỏi người điều khiển phải có kỹ năng vững vàng và một tâm lý thép.

Bởi lẽ, những con đường đồi núi thường khá hẹp và bao gồm nhiều khúc cua gấp. Nếu không xử lý chuẩn xác, chiếc xe cùng người lái có thể lao vào vách núi hoặc rơi xuống vực. Tuy vậy, Mazda lại lựa chọn một cung đường như vậy để thiết lập một kỷ lục đặc biệt. Đó là vượt qua nhiều khúc cua gấp hairpin nhất có thể trong vòng 12 tiếng đồng hồ.

Chiếc xe được lựa chọn để thực hiện nhiệm vụ này là Mazda MX-5 Mk1. Nhưng đó không phải là một chiếc xe nguyên bản mà đã được nâng cấp bởi đội ngũ kỹ thuật tại Mazda Garage. Đáng tiếc là thương hiệu xe hơi Nhật Bản không nói rõ về chiếc MX-5 này.

Vào hôm 17/7 vừa qua, Mazda đã được phép đóng cửa con đường núi Kaunertal ở Áo để thực hiện màn phá kỷ lục. Đúng 19 giờ theo giờ địa phương, sự kiện này chính thức được bắt đầu. Không chỉ đối mặt với đêm tối, các tay lái còn gặp phải một trở ngại khác là mưa lớn. Nhưng dù vậy, họ vẫn xuất sắc vượt qua 2900 khúc cua hairpin, gần gấp đôi kỷ lục 1400 trước đó. Những hairpin hợp lệ phải có độ lớn từ 150-180 độ.

Toàn bộ màn thể hiện của chiếc xe được ghi lại thông qua tín hiệu GPS và các cảm biến quang điện đặt dọc con đường. Được biết, thành tích của Mazda đã được viện kỷ lục RID của Đức công nhận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.