Thị Trường, - 25/02/2012 03:00 PM
Bộ Kinh tế Hà Lan hôm 22/2 cho biết hãng chế tạo xe hơi Nhật Bản Mitsubishi sẽ tăng cường nỗ lực để tìm kiếm một đối tác mua lại nhà máy duy nhất của họ ở Tây Âu nơi hoạt động sản xuất dự kiến sẽ bị đình chỉ vào cuối năm.

Trong một tuyên bố, bộ trên nêu rõ “Mitsubishi đã cam kết cùng với Nedcar và Bộ Kinh tế Hà Lan tăng cường tìm kiếm một đối tác mua lại nhà máy trong ba tháng tới.”

Tuyên bố được đưa ra tiếp sau cuộc gặp cùng ngày tại Tokyo giữa Bộ trưởng Kinh tế Hà Lan Maxime Verhagen và Giám đốc điều hành Mitsubishi Osamu Masuko để bàn về tương lai của nhà máy có 1.500 công nhân này.

Ông Masuko khẳng định Mitsubishi sẽ tôn trọng tất cả các thỏa thuận đã đạt được về một kế hoạch xã hội dành cho đội ngũ lao động ở Nedcar nếu nỗ lực phục hồi tỏ ra bất khả thi.

Trong tháng này, Mitsubishi đã thông báo chuẩn bị ngừng sản xuất tại nhà máy Nedcar ở Born, Nam Hà Lan vào cuối năm 2012 do môi trường kinh doanh khó khăn tại châu lục đang chao đảo vì nợ nần này.

Mitsubishi sản xuất loại ôtô nhỏ Colt và các mẫu xe đa dụng Outlander tại Nedcar, cơ sở từng là một liên doanh với hãng Volvo của Thụy Điển.

Công suất tại nhà máy được thành lập năm 1991 này trong thời gian qua liên tục giảm mạnh dưới năng lực sản xuất ở mức 200.000 xe/năm, góp phần khiến Mitsubishi bị thua lỗ ở châu Âu. Trong năm 2010, chưa đầy 50.000 xe được lắp ráp tại nhà máy này./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.