Thị Trường, - 07/11/2012 08:04 PM
Sau vụ việc Suzuki quyết định từ bỏ thị trường Mỹ, dư luận cho rằng người tiếp theo sẽ là Mitsibishi, vì gần đây hãng này cũng đang gặp khó khăn lớn. Tuy nhiên, Mitsubishi lại có suy nghĩ ngược lại.

Osamu Masuko, Chủ tịch Mitsubishi cho rằng hãng sẽ tiếp tục các hoạt động của mình tại Mỹ. Ông nói: “Mỹ là một thị trường rất quan trọng, chúng tôi không có bất cứ ý định rút lui nào”.

Doanh số của Mitsubishi đã tuột dốc đến 9% vào tháng trước, khi mà hãng chỉ bán được 3.981 chiếc. Trong khi đó, doanh thu cả năm giảm 29%, chỉ bán được 50.103 chiếc.

Theo ông Masuko, doanh số của hãng tụt giảm mạnh trong năm nay là vì ngừng kinh doanh bốn dòng xe chính, bao gồm Galant Sedan, Endeavo Crossover, Eclipse Coupe và Eclipse Spyder.

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng kết thúc năm tài chính của năm sau, hãng sẽ bán được 80.000 chiếc nhờ có dòng Outlander Crossover. Năm nay Mitsubishi chỉ bán được 55.000 chiếc.

Mitsubishi cũng dự định sẽ tăng sản lượng tại nhà máy của mình ở Normal, bang Illinois từ 50.000 đến 70.000 chiếc trong năm sau. Với con số này, hãng có thể đáp ứng được nhu cầu tại khu vực Mỹ Latin, Nga và Trung Đông.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng hãng sẽ khó lòng đạt được doanh số đáng kể tại Mỹ. Nguyên nhận là vì hãng chỉ có duy nhất hai dòng xe mới là Mitsubishi Outlander 2014 và Mitsubishi Outlander EV.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.