Thị Trường, - 29/10/2012 08:05 PM
Mitsubishi cho biết hãng sẽ không phát triển dòng coupe thể thao mới do ngân sách không đủ.

Đã có lần Mitsubishi đồng hành cùng Chrysler tung ra dòng xe thể thao cực kỳ hấp dẫn như 3000GT và Eclipse mang thương hiệu Dodge, Eagle và Plymouth thay vì dòng SUV có doanh số không đạt như ý muốn. Nhưng đó là những gì thuộc về quá khứ. Ngày nay, hãng xe Nhật này chỉ có có một mẫu xe thể thao, đó là Lancer Evolution, những nó cũng không thuộc dòng Coupe. Và lần này, chúng ta cũng không còn hi vọng gì về sự thay đổi của hãng trong tương lai gần.

Mitsubishi cho biết hãng sẽ không phát triển dòng xe thể thao với hiệu quả cao cùng phong cách độc đáo trong tương lai gần. Ông Osamu Masuki, chủ tịch Mitsubishi, phát biểu tại triễn lãm xe hơi Sydney rằng mặc dù các kỹ sư của hãng rất mong muốn tung ra một sản phẩm thuộc dòng coupe thể thao dẫn động bánh sau có thể cạnh tranh với Subaru BRZ hoặc Toyota GT86, nhưng điều này không có trong lịch trình của hãng. Hay nói một cách khác, Mitsubishi từ chối tham gia thị trường coupe thể thao giá rẻ như Nissan và GM.

Lý do mà Mitsubishi đưa ra chỉ vỏn vẹn trong hai từ: “Kinh Phí”. Masuki cho biết: “Các kỹ sư của chúng tôi rất có khả năng trong việc khám phá các công nghệ mới, nhưng các công nghệ không mang lại lợi nhuận cho hãng thì chúng tôi không sử dụng”. Nói tóm lại, ông Mitsubishi không cho rằng dòng coupe này sẽ không mang lại lợi ích cho hãng.

Ông giải thích thêm rằng Mitsubishi muốn tập trung vào càng ít dòng xe càng tốt để cung cấp nhiều mẫu nhất có thể với giá thành không cao. Do đó, dòng coupe chỉ được sản xuất khi hãng xe này có kinh phí. Lý do mà Mitsubishi nêu ra cũng hợp lý vì hầu hết những dòng xe của hãng đều bị các đối thủ qua mặt, nên hiện nay hãng cũng không dám mạo hiểm thay đổi bất cứ điều gì liên quan đến tài chính.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mitsubishi