Xe mới ra mắt, Xe mới, - 26/03/2022 07:22 AM
Phiên bản đua rally của Mitsubishi Triton/L200 đã đánh dấu sự tham gia trở lại của thương hiệu Nhật trong lĩnh vực đua xe thể thao, cụ thể là dưới hình thức hỗ trợ kỹ thuật cho đội đua Mitsubishi Ralliart sẽ tham dự Giải đua rally xuyên châu Á 2022 (AXCR). Không chỉ thế, nhiều khả năng bản độ Ralliart cho các mẫu SUV hay xe bán tải của Mitsubishi sẽ được mở bán rộng rãi trong tương lai.

Mitsubishi đã từng có một lịch sử huy hoàng trong quá khứ ở các thể thức đua địa hình. Người hâm mộ sẽ khó có thể quên được hình ảnh những chiếc Lancer Evolution thống trị đường đua WRC, hay Pajero bay qua những cồn cát ở giải Dakar. Tuy nhiên, hiện nay những dòng xe này đã bị khai tử, do đó mẫu bán tải Triton sẽ đóng vai trò thay thế trong bộ môn đua xe. Cùng với sự hồi sinh của bộ phận độ xe thể thao Ralliart, Mitsubishi đã trở lại làng đua thể thao với các nâng cấp trang bị để off-road tốt hơn.

mitsubishi-ralliart-ra-mat-mau-xe-dua-triton-rally

Hiroshi Masuoka - huyền thoại đã 21 lần tham gia với hai lần vô địch giải đua Dakar Rally, hiện là giám đốc đội của Đội Mitsubishi Ralliart có trụ sở tại Thái Lan thuộc sở hữu của Tant Sports. Chia sẻ về các thành tựu thể thao phong phú của Mitsubishi tại WRC và Dakar, Masuoka cho biết: “Việc Mitsubishi Motors tham gia AXCR dưới hình thức hỗ trợ kỹ thuật sẽ giúp củng cố sức mạnh của chúng tôi trong giải đấu lần này, đặc biệt là đối với các mẫu xe chiến lược cho khu vực ASEAN bao gồm xe bán tải và xe SUV. Đội Mitsubishi Ralliart sẽ chuẩn bị tốt nhất để không làm phụ lòng người hâm mộ.”

mitsubishi-ralliart-ra-mat-mau-xe-dua-triton-rally

Những khẳng định này có thể gợi hướng tới phiên bản tập trung vào hiệu năng cao sắp tới của các mẫu xe thương mại gầm cao. Masuoka còn công khai gợi ý rằng hãng có thể “tinh chỉnh những điểm mạnh của Triton/L200 và SUV” trên video chính thức. Mitsubishi cũng sẽ tận dụng những kinh nghiệm và phản hồi có được thông qua cuộc đua rally để cải thiện thêm nữa các điểm mạnh của mình về những dòng xe thuộc phân khúc này, đặc biệt là về các khả năng kiểm soát xe, khả năng vận hành off-road cũng như gia cố khung gầm và thân xe.

mitsubishi-ralliart-ra-mat-mau-xe-dua-triton-rally

Một phiên bản off-road hiệu suất cao với động cơ lấy cảm hứng từ mô tô thể thao và những sửa đổi về khung gầm cho chiếc xe Mitsubishi Triton sẽ là cái tên sáng giá để đối đầu với Ford Ranger Raptor hay mẫu Toyota Hilux GR Sport (hoặc cả bản GR nếu có trong tương lai). Triton bản mẫu xe đua rally vừa được Mitsubishi công bố sẽ được trang bị hệ thống treo cải tiến cho khoảng sáng gầm tốt hơn, lốp xe địa hình, ống thở, tấm chắn bùn, móc kéo, khung chống lật, bộ lốp dự phòng tại thùng sau và đi kèm với màu sơn đặc biệt theo tông màu xám, đỏ và đen.

mitsubishi-ralliart-ra-mat-mau-xe-dua-triton-rally

Ngoài tạo ra một chiếc xe đua tuyệt vời cho cuộc đua lần này, Ralliart cũng hứa hẹn bắt tay nâng cấp những mẫu xe thương mại của Mitsubishi trong tương lai mà khởi đầu là chiếc Outlander PHEV đã từng được giới thiệu thông qua ý tưởng Mitsubishi Vision Ralliart Concept tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2022. Chiếc SUV này được trang bị bộ bodykit mạnh mẽ, mâm xe 22 inch thể thao cũng như hệ thống truyền động PHEV được điều chỉnh với công suất động cơ cao hơn cùng dung lượng pin được tăng cường.

mitsubishi-ralliart-ra-mat-mau-xe-dua-triton-rally

Cuộc đua rally xuyên quốc gia AXCR sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 8 năm nay và được tổ chức ở khu vực Đông Nam Á mà chủ yếu là ở Thái Lan, bao gồm một loạt các địa hình khắc nghiệt trên núi và rừng rậm.

mitsubishi-ralliart-ra-mat-mau-xe-dua-triton-rally

Bên cạnh ý tưởng cũng như sự tham gia lĩnh vực đua xe thể thao sắp tới, sự trở lại của Ralliart dẫn đến một loạt trang trí và phụ kiện cho dòng xe Mitsubishi hiện tại. Các mẫu độ này đã có có thể được trang bị cho Triton và Pajero Sport tại Thái Lan và nhiều mẫu xe khác nhau bao gồm Outlander PHEV, Eclipse Cross, RVR (ASX) và Delica D: 5  ở Nhật Bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.