Hai model cơ bản của dòng AMG GT 4 cửa mới bao gồm 43 4MATIC+ và 53 4MATIC+. Được biết, cả hai model này đều sử dụng khối động cơ tăng áp i6 3,0 lít, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp Speedshift TCT 9G của AMG. Toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4MATIC+ với tính năng phân bổ lực kéo tới 2 cầu.
Chưa hết, hai phiên bản AMG GT này còn được trợ lực bằng hệ thống EQ Boost với một mô-tơ phát điện. Hệ thống này không chỉ bổ sung năng lượng tạm thời cho động cơ chính (thêm 20 mã lực và 250Nm mô-men xoắn) mà còn góp phần cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe.
Phiên bản 43 4MATIC+ có giá bán vào khoảng 110.940USD tại thị trường châu Âu. Khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng trên xe sản sinh công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm. Nhờ đó, chiếc AMG GT 4 cửa này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 270km/h.
Trong khi đó, phiên bản 53 4MATIC+ cao cấp hơn được bán với giá khoảng 127.260USD. Chiếc xe sở hữu công suất 429 mã lực cùng 520Nm mô-men với thời gian tăng tốc từ 0-100km/h giảm xuống còn 4,5 giây và tốc độ tối đa đạt 285km/h.
Khác với bộ đôi kể trên, hai phiên bản AMG GT 63 cao cấp hơn lại sử dụng động cơ 8 xi-lanh mạnh mẽ hơn. Hai model được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít sàn sinh hai mức công suất lần lượt là 577 mã lực (trên bản GT 63) và lên tới 630 mã lực trên bản GT 63 S. Hai mức mô-men xoắn tương ứng là 800 và 900Nm. Với sự chênh lệch về công suất nên hiệu năng của 2 model nói trên cũng hơn kém nhau đôi chút.
Theo đó, AMG GT 63 4MATIC+ chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 311km/h. Trong khi đó, GT 63S 4MATIC+ nhỉnh hơn một chút với thời gian tăng tốc giảm xuống còn 3,1 giây và tốc độ tối đa chạm ngưỡng 314km/h.
Được biết, hai chiếc xe này còn được tích hợp chế độ Drift Mode – khi được kích hoạt sẽ biến chúng trở thành những chiếc xe dẫn động cầu sau thực thụ. Ngoài những phiên bản kể trên, Mercedes cũng đang phát triển biến thể cao cấp nhất của dòng AMG GT 4 cửa mang tên ‘73’ với trái tim là hệ thống động lực hybrid dựa trên nền tảng động cơ V8 của bản 63S.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.