Khoảng 2,6 triệu xe Mercedes được nhập khẩu cũng như lắp ráp tại Trung Quốc bị dính lỗi phần mềm, giới chức nước này cho biết. Theo đó, phần mềm trên xe có thể gửi thông tin không chính xác về vị trí xe gặp tai nạn, sự cố đến các dịch vụ khẩn cấp.
Một đại diện của Daimler tại Trung Quốc từ chối bình luận. Người này cho biết, trong năm 2020, hơn 774.000 chiếc Mercedes bán ra tại Trung Quốc, sản xuất trong thời gian 1/2016-11/2020.
Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu vào ngày 12/4 và chia thành ba đợt. Chỉ cách đây vài ngày, một chiến dịch tương tự cũng xảy ra với hãng xe Đức, liên quan tới 125.568 chiếc C-class sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian 6/2014-2/2018 do lỗi an toàn.
Trong tháng 2, Mercedes Mỹ thông báo triệu hồi 1,29 triệu xe sản xuất 2016-2021 do lỗi phần mềm, giống lý do với đợt triệu hồi ở Trung Quốc, và bắt đầu thực hiện từ 6/4. Một thay đổi sẽ được thực hiện đối với phần mềm mô-đun giao tiếp của xe, có thể được thực hiện tại đại lý hoặc, trong trường hợp xe có đăng ký Mercedes Me, thông qua internet.
Trong 2020, Mercedes bán được 2,05 triệu xe trên toàn thế giới. Ở thị trường lớn nhất của hãng là Trung Quốc chiếm khoảng 35% tổng doanh số.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.