Thị trường ô tô, - 05/06/2021 07:30 AM
Hãng xe sang Đức thông báo sẽ áp dụng kiểu bán hàng mới "trực tiếp tới khách hàng", các đại lý chỉ là nơi cung cấp trải nghiệm.

Trong thông báo đưa ra hôm 2/6, hình thức kinh doanh mới của Mercedes tại Ấn Độ được đặt tên "Retail of the Future" (ROTF). Kiểu mẫu mới này nhằm mục đích tăng sự minh bạch giữa hãng xe sang và khách hàng của họ, cũng như với các đối tác.

Hình thức mới cho phép Mercedes sở hữu toàn bộ số lượng hàng hóa và bán trực tiếp cho khách hàng thông qua hệ thống showroom và các kênh bán hàng online. ROTF khác với hình thức bán xe truyền thống mà phần lớn các hãng vẫn áp dụng, khi các đại lý mua xe từ Mercedes rồi bán cho khách hàng. Hãng xe sang cũng nói rằng kiểu mẫu mới sẽ áp dụng trên toàn Ấn Độ tính từ cuối năm nay và sẽ ảnh hưởng tới các khách hàng cũng như các đại lý theo những cách khác nhau.

mercedes-se-ban-xe-khong-can-dai-ly

Thay đổi lớn nhất đối với khách hàng là họ sẽ mua xe trực tiếp từ Mercedes, có nghĩa xe sẽ chuyển trực tiếp từ hãng thay vì từ đại lý. Khách hàng Ấn Độ cũng được hưởng chính sách một giá từ hãng mà không cần phải đàm phán với các đại lý như hiện nay. Họ cũng có cơ hội lựa chọn từ một lượng xe rất lớn từ hãng, không bị giới hạn như khi mua từ đại lý. Tuy nhiên, việc thực hiện giao dịch và giao xe vẫn do các đại lý địa phương thực hiện nhằm tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Với các đại lý, lợi ích lớn nhất là họ không cần mua và dự trữ xe, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh và các lệnh phong tỏa liên tục.

Dù sao, những lợi ích cũng đi kèm thay đổi nhỏ trong vai trò của các đại lý, như trách nhiệm chính giờ đây là việc thiết lập cơ sở, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và tăng cường quan hệ với khách hàng, cũng như thực hiện và đơn giản hóa quy trình bán hàng và giao xe. Các đại lý cũng tiếp tục tổ chức các hoạt động và chương trình quảng bá địa phương.

Hình thức mới của Mercedes sẽ chỉ áp dụng với việc bán xe mới và không làm thay đổi chức năng của những phân khúc khác, như dịch vụ khách hàng hay kinh doanh linh phụ kiện.

Bán xe trực tiếp tới khách hàng là hình thức đã được hãng xe điện Mỹ Tesla thực hiện ngay từ đầu và cũng là tiên phong trong ngành công nghiệp ôtô. Tesla không có đại lý, thay vào đó là các showroom và phòng trưng bày. Với Tesla, không có sự xung đột về lợi ích giữa các đại lý, và khách hàng sẽ thỏa thuận trực tiếp với nhân viên của hãng thay vì các nhân viên bán xe từ đại lý.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.