Mercedes-Benz G350 sẽ đảm nhiệm vai trò ‘entry-level’ trong đội hình G-Class tại quốc gia đông dân nhất hành tinh. Khác với những model thường thấy sử dụng máy 6 hoặc 8 xi-lanh, phiên bản này chỉ được trang bị động cơ 2,0 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất 255 mã lực và 370Nm mô-men xoắn.
Năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp và hệ thống 4Matic. Theo công bố, Mercedes-Benz G350 mất 8,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 190km/h.
Tương tự như Việt Nam, Trung Quốc cũng đánh thuế mạnh vào những dòng xe có dung tích lớn. Vì vậy, Mercedes-Benz G350 ra đời nhằm đối phó với chính sách thuế nói trên. Thế nhưng, chiếc xe này vẫn có mức giá rất chát, lên tới gần 1,43 triệu NDT (gần 210.000 USD) – tức là đắt hơn cả G63 AMG tại Mỹ.
Nắm bắt thị hiếu của khách Việt ngày càng tập trung vào xe gầm cao, các hãng liên tục đem về sản phẩm mới, bất chấp thị trường gặp khó khăn chung trong năm 2023. Đáng chú ý nhất là loạt sản phẩm Trung Quốc, có mẫu được lên kế hoạch lắp ráp trong nước.
Mới đây, trang chính thức của Haval đã tiết lộ thông tin sẽ nhanh chóng ra mắt mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này tại thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Với cảm hứng từ đèn pha giống Kia EV 9, đèn hậu từ Kia Seltos, khả năng cao Kia K3 sẽ mang tới diện mới ở thế hệ tiếp theo.
Thị trường xe Việt Nam liên tiếp đón các mẫu ô tô mới là các dòng xe sang thuộc phân khúc SUV đến từ các hãng xe như Maserati, Ferrari và Land Rover.