Thị Trường, - 10/09/2021 04:51 PM
Senna GTR làu mẫu xe giới hạn cực hiếm của McLaren mà không phải ai có tiền cũng có thể mua được, ngoài sự đặc biệt về khả năng vận hành mà còn gây ấn tượng hơn với những bản cá nhân hóa đặc biệt được thực hiện bởi bộ phận MSO.

McLaren Senna GTR rao bán dù mới chạy 65 km

Chiếc McLaren Senna GTR này hiện đang có mặt tại đại lý McLaren Philadelphia và được rao bán với giá gần 2 triệu USD (~46 tỷ VNĐ), cao hơn nửa triệu Đô so với giá bán khởi điểm mà hãng công bố. Hiện tại, chiếc xe đang được rao bán với odo chỉ 65 km.

sennagtrban-cafeautovn-1 sennagtrban-cafeautovn-2

Với giá trị cao ngất ngưởng như vậy không chỉ nhờ sự hiếm có của phiên bản này, chiếc xe còn được cá nhân hóa đặc biệt thông qua bộ phận MSO (McLaren Special Operations) chuyên thực hiện các yêu cầu của khách hàng mua xe.

sennagtrban-cafeautovn-3 sennagtrban-cafeautovn-4

Chiếc McLaren Senna GTR được cá nhân hóa với nhiều tông màu kết hợp

Chiếc Senna này gây ấn tượng ngay từ vẻ bề ngoài nhờ được hoàn thiện với hai tông màu xanh gồm Burton Blue và Ludus Blue kết hợp cùng nhiều chi tiết tương phản màu cam đậm. Bên cạnh đó là hàng loạt họa tiết các đường đua với sắc cam nhạt phủ khắp thân xe.

sennagtrban-cafeautovn-5 sennagtrban-cafeautovn-6

Đối lập với vẻ ngoài sặc sỡ, bên trong, khoang lái của chiếc Senna GTR này lại mang tông màu tối khi được bọc hoàn toàn bằng da lộn màu đen. Phần còn lại đều được làm bằng sợi carbon đen mờ. Điểm nổi bật duy nhất tại đây đó là bộ đai an toàn đa điểm màu xanh và vàng do Sabelt cung cấp.

sennagtrban-cafeautovn-7 sennagtrban-cafeautovn-8

Tuy nhiên sự khác biệt của McLaren Senna GTR nằm ở vô lăng thay thế bằng vô-lăng dành riêng cho phiên bản xe đua đường phố này. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đặt dọc cũng sửa đổi nhằm làm cho khối lượng chiếc xe nhẹ nhất có thể.

sennagtrban-cafeautovn-9 sennagtrban-cafeautovn-10

 

McLaren Senna GTR mạnh hơn Senna tiêu chuẩn 25 mã lực

Động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L của McLaren Senna GTR tương tự Senna tiêu chuẩn giúp sản sinh công suất lên tới 817 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Để có thêm 25 mã lực, các kỹ sư của McLaren đã phải dùng thêm chất bộ lọc xúc tác đặc biệt cho động cơ để giảm áp suất xả ngược và cũng hiệu chỉnh lại động cơ đôi chút. Nếu loại bỏ bộ lọc chất xúc tác này khỏi động cơ, chiếc xe sẽ sở hữu âm thanh ấn tượng hơn.

sennagtrban-cafeautovn-11 sennagtrban-cafeautovn-12

So với Senna tiêu chuẩn, Senna GTR nhẹ hơn 20 kg cùng trọng lượng khô chỉ 1.188 kg. Với trọng lượng này xe sẽ có tỉ số trọng lượng/công suất ở mức 1,45 kg cho một mã lực và 685 mã lực/tấn. Tỉ số này cao hơn tất cả những mẫu xe mà McLaren Automotive từng sản xuất, kể cả F1 GTR và P1 GTR.

sennagtrban-cafeautovn-13

Ở mặt khí động học, trong khi Senna tiêu chuẩn chỉ tạo ra 800 kg lực ép thì Senna GTR có thể tạo ra tối đa 1.000 kg lực ép. Mẫu xe này cũng có thể tạo ra lực ép tương đương bản đường phố mặc dù di chuyển ở tốc độ thấp hơn đến 15%, điều này có được là do các kỹ sư của McLaren đã nâng cấp lại hệ thống cánh gió trước sau, có thể thấy được Senna GTR sở hữu cánh gió sau, khuếch tán cùng cánh gió trước ấn tượng hơn.

sennagtrban-cafeautovn-14

Tại Việt Nam, McLaren Senna hiện đang có 1 chiếc duy nhất cũng có màu sơn được cá nhân hóa bởi MSO. Xe thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, với giá bán đồn đoán ở thời điểm hiện tại gần 2 triệu USD (tương đương với chiếc Senna GTR trên). Sắp tới sẽ có thêm chiếc Senna GTR tiếp theo cập bến với màu sơn đặc biệt không kém.

sennagtrban-cafeautovn-15 sennagtrban-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.