Thị Trường, - 06/05/2013 06:22 PM
Mazda có thể sẽ trang bị thêm cho MX-5 một động cơ diesel khi chiếc xe thể thao này bước sang thế hệ mới.

Mazda MX-5 mới sẽ được đồng phát triển với Alfa Romeo, sau khi 2 hãng đã ký kết với nhau một thỏa thuận xây dựng một mẫu xe thể thao mui trần dựa trên nền tảng của MX-5.

MX-5 thế hệ mới dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2014 hoặc năm 2015, khi đó chiếc xe sẽ đi kèm với trang bị động cơ xăng ở dạng tiêu chuẩn, một động cơ diesel có thể sẽ được bổ sung ở dạng tùy chọn. Autocar cho biết, Mazda đang nghiêm túc xem xét một phiên bản động cơ đốt dầu cho chiếc xe thể thao ăn khách của hãng.

Thông tin chi tết về động cơ mới vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản khẳng định sẽ giới thiệu một phiên bản Mazda6 sedan tại thị trường Mỹ với một động cơ diesel 2.2 lít, rất có thể động cơ này cũng sẽ được sử dụng cho MX-5 trong tương lại. Động cơ diesel 2.2 lít và cho công suất dao động từ 147 đến 173 mã lực.

Một “kịch bản” khác có thể cũng được Mazda áp dụng cho MX-5 đó là sử dụng một động cơ hút khí tự nhiên bốn xi-lanh cho bản cơ sở và một động cơ tăng áp cho bản cao cấp. Theo một số nguồn tin, Mazda đang phát triển một động cơ tăng áp 1.3 lít, 4 xi lanh cho công suất 200 mã lực cho MX-5. Thông tin này được cho là phù hợp với mục tiêu đua MX-5 thành dòng xe thể thao mạnh mẽ và hấp dẫn hơn của hãng xe Nhật.


Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda MX 5, Mazda