Thông tin này được ông Hiroshi Inoue, Giám đốc điều hành phụ trách kinh doanh ASEAN kiêm Chủ tịch Mazda Đông Nam Á tiết lộ tại bổi lễ ra mắt dòng xe CX-5 mới. Tuy nhiên, những thị trường sẽ phân phối CX-8 hiện chưa được Mazda tiết lộ.
Mazda CX-8 sẽ bắt đầu được bán tại thị trường Nhật Bản từ ngày 14/12 tới, các đại lý của hãng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng. CX-8 là mẫu SUV đầu bảng của thương hiệu này tại thị trường nội địa khi mà dòng xe CX-9 không được phân phối.
Tại Nhật Bản, Mazda CX-8 sẽ chỉ có một tùy chọn động cơ duy nhất có dung tích 2.2 lít SkyActiv-D cung cấp 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Khách hàng có thể tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh xe i-Activ AWD của Mazda.
Mazda CX-8 sẽ có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn là 6 chỗ ngồi và 7 chỗ ngồi, nhà sản xuất cho biết hàng ghế thứ hai rất thoải mái đối với cả người lớn và hàng ghế thứ ba có thể dễ dàng chứa người cao đến 1m70. Khoang nội thất có thể tăng lên 572 lít nếu gập hàng ghế thứ ba xuống.
Tại Nhật Bản Mazda CX-8 có giá bán từ 3,2 đến 4,2 triệu JPY, tương đương khoảng 661- 868 triệu đồng.
Khác với các phân khúc khác các mẫu xe từng hàng hot một thời như Kia Sorento, Mazda CX-8, Hyundai SantaFe đang dần mất sức hút vì thế mà các chương trình khuyến mãi khủng ngày càng nhìu hơn.
Sau những lần ưu đãi về giá thì mới đây, Thaco vừa giới thiệu bản nâng cấp mới của Mazda CX-8 với nhiều trang bị mới và có giá bán từ 1.079 đến 1.269 tỷ đồng.
Ra mắt đã lâu nhưng chưa có phiên bản nào nâng cấp đáng kể trước các đối thủ buộc Mazda CX-8 phải có những động thái để cạnh tranh trước các đối thủ mới.
Dù có hỗ trợ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, nhưng Mazda vẫn tiếp tục có các chương trình hỗ trợ cho CX-8 với mức giảm giá cao nhất lên đến 72 triệu đồng.
Theo các tài liệu vừa công bố thì danh sách những mẫu crossover của Mazda sẽ thiếu vắng một số cái tên trong đó có mẫu CX-8.