Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 11/05/2023 08:29 AM
Khác với các phân khúc khác các mẫu xe từng hàng hot một thời như Kia Sorento, Mazda CX-8, Hyundai SantaFe đang dần mất sức hút vì thế mà các chương trình khuyến mãi khủng ngày càng nhìu hơn.

Theo các thông tin từ các showroom thì hiện tại các mẫu xe của Mazda đang có các chương trình ưu đãi mạnh, trong đó đáng chú ý là bộ đôi Mazda CX5 và CX8 đang có nhiều hỗ trợ lớn có giá trị lần lượt 112 và 110 triệu đồng.

Đáng chú ý, hầu hết các phiên bản Mazda CX-8 đều được giảm giá mạnh, cụ thể bản Luxury và Premium hỗ trợ 95 triệu đồng, bản Premium AWD-6S giảm 100 triệu đồng và Premium AWD giảm cao nhất tới 110 triệu đồng.

kia-sorento-mazda-cx-8-hyundai-santafe-dat-tay-nhau-giam-hon-tram-trieu-dong

Như vậy sao giảm giá thì thì mẫu crossover này chỉ còn từ 984 triệu đến 1.169 tỷ đồng, tùy theo phiên bản và chính sách nơi bán. Thực chất Mazda CX-8 được xây dựng trên khung gầm của đàn anh CX-9 nhờ đó mà kích thước lớn nhất trong phân khúc, nhưng kiểu dáng bên ngoài ít có sự khác biệt với Mazda CX-5 thế nên xe có nhiều hạn chế khi so với các đối thủ khác.

Hiện Mazda CX-8 chỉ còn duy nhất cấu hình động cơ Skactiv 2.5L cho công suất 188 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và 252 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, tùy theo phiên bản sẽ có hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD. Ngoài ra xe cũng không có tùy chọn máy dầu như Hyundai SantaFe hay Kia Sorento.

Không chỉ Mazda CX-8 mà Kia Sorento hiện cũng đang có các chương trình khuyến mãi nhưng có phần nhẹ hơn khi có giá trị từ 20 đến 100 triệu tùy phiên bản và đại lý. Cụ thể, Kia Sorento phiên bản máy dầu Signature có mức ưu đãi 100 triệu đồng, các phiên bản còn lại có mức giảm giá hấp dẫn từ 40 -70 triệu đồng. Hai mẫu xe Hybrid trong phân khúc D-SUV là Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid được ưu đãi giá lên đến 50 triệu đồng.

kia-sorento-mazda-cx-8-hyundai-santafe-dat-tay-nhau-giam-hon-tram-trieu-dong

Cũng vào cuối tháng 4, Thaco Auto vừa tiến hành cập nhật nhẹ cho Kia Sorento phiên bản Signature, theo đó sẽ có thêm gồm sưởi hàng ghế thứ 2 và tùy chọn màu nội thất phối 2 màu nâu-đen bên cạnh màu be trước đó. Đây cũng là màu nội thất được rất nhiều người dùng mong đợi từ rất lâu bỏi tạo cảm giác sang và sạch hơn so với bản cũ.

Ngoài ra, vô lăng cũng được phối kiểu 2 tông màu, xe có thêm thêm cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm điểm mù BCA, tính năng cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA. Với các nâng cấp trên thì giá xe tăng thêm 20 triệu đồng so với thế hệ trước.

Đó cũng là 3 nâng cấp được bổ sung thêm trên phiên bản Signature, còn lại về thiết kế ngoại thất dường như không có sự thay đổi. Kia Sorento hiện có tới 4 cấu hình vận hành gồm máy xăng 2.5L, máy dầu 2.2L, máy xăng 1.6L tăng áp kết hợp với động cơ Hybrid và Plug-in Hybrid.

kia-sorento-mazda-cx-8-hyundai-santafe-dat-tay-nhau-giam-hon-tram-trieu-dong

Kế đến là mẫu Hyundai Santa Fe đang có mức ưu đãi kỷ lục gần 200 triệu đồng. Theo đó tại một số đại lý vẫn còn một lượng nhỏ Hyundai Santa Fe được sản xuất trong năm 2022, do đó buộc phải giảm giá mạnh để xả hàng. Tuy nhiên số lượng xe có mức ưu đãi này không nhiều, chỉ có tại số ít đại lý, hạn chế màu sơn cũng như chỉ áp dụng trên phiên bản dầu cao cấp với mức giảm trung bình 170 đến 195 triệu đồng.

Còn với Hyundai Santa Fe có số Vin 2023 cũng được ưu đãi nhưng có giá trị ít hơn trung bình trên dưới 100 triệu đồng và bộ phụ kiện tùy theo đại lý và chính sách bán hàng. Theo đó có thể thấy đây là lần giảm mạnh nhất của Hyundai Santa Fe có số Vin 2022, bởi trước đó mẫu này chỉ giảm từ 130 đến 170 triệu đồng.

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại các mẫu crossover không còn sức hút mạnh như thời điểm trước, theo các báo cáo bán hàng thì trong quý 1 đầu năm 2023 thì Hyundai Santa Fe có 1.348 xe bán ra, 614 xe Mazda CX-8 được bàn giao và 458 xe Kia Sorento xuất hiện trên thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.