Triển lãm ô tô Việt Nam, - 26/10/2019 04:30 PM
Toyota lần đầu tiên giới thiệu tới công chúng cả nước và người yêu xe mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser sử dụng công nghệ Hybrid thân thiện với môi trường.

Vị trí trung tâm của gian hàng Toyota năm nay là mẫu xe concept TJ khi mà hãng không có sản phẩm thương mại nào mới. Bên cạnh mẫu concept, Toyota trưng bày những mẫu quen thuộc như Vios, Innova, Fortuner, Camry, Hilux, Rush.

Chiếc xe sở hữu ngoại hình lai SUV và xe Van truyền thống đi cùng hệ động cơ hybrid. Nhà sản xuất Toyota sử dụng tên gọi “TJ” là viết tắt của 2 từ hộp công cụ (Toolbox) và niềm vui (Joy), và từ Cruise được lấy từ mấu xe trước đó là FJ Cruiser.

TJ Cruiser là mẫu xe ý tưởng về dòng xe Sub Utility Van có thiết kế vuông vắn khá độc đáo. Đây là sự kết hợp giữa thiết kế cứng cáp của xe SUV và xe Van thương mại với không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt.

Về thiết kế tổng thể, phần đầu xe được thế kế góc cạnh và to bản với cụm đèn pha đơn được đặt đối xứng hai bên. Ngoài ra, cụm lưới tản nhiệt vuông góc được vuốt mềm mại về phái dưới tạo hình như chiếc khiên. Và logo Toyota đặt tại trung tâm cụm lưới tản nhiệt được pha xanh, điều thường thấy trên những chiếc xe Hybrid của hãng.

Toyota cho biết là phần nắp ca pô, mui xe, và vè 2 bên hông được làm từ vật liệu có khả năng chống trầy và bụi bẩn cao, các bộ phận này được phủ một lớp coating đặc biệt. Chiếc van kiểu mới của Toyota sở hữu chiều dài 4.300 mm, rộng 1.775 mm, và cao 1.620 mm. Chiều dài cơ sở của TJ Cruiser là 2.750 mm.

Bên trong nội thất rộng rãi có thể chứa ván lướt sóng, ván trượt tuyết hoặc chuyên chở những vật dụng gia đình có kích thước lớn. Khoan cabin xe được thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiển thị rõ những chức năng riêng biệt. Vô-lăng hai chấu được tích hợp nhiều phím điều khiển.

Theo Toyota, TJ Cruiser sẽ được xây dựng dựa trên phần khung gầm TNGA thế hệ mới. Hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 2,0 lít là cấu hình tiêu chuẩn. Khi sản xuất thương mại thì TJ Cruiser sẽ có phiên bản dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, Toyota cũng bố trí 1 nút bấm kích hoạt chế độ chạy điện hoàn toàn "EV Mode" riêng biệt ở phía cuối cần số.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.