Mercedes-AMG EQE là phiên bản hiệu năng cao của mẫu xe điện hạng sang EQE vừa được ra mắt tại IAA 2021 cách đây nửa năm. Ở phiên bản này, EQE sẽ được bán ra với hai cấu hình là EQE 43 4Matic và EQE 53 4Matic+, công suất mạnh nhất đạt 677 mã lực.
Đi vào chi tiết, Mercedes-AMG EQE 43 4Matic được trang bị hai mô-tơ điện với tổng công suất ở mức 469 mã lực và 868 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 4,2 giây, đạt tốc độ tối đa ở mức 210 km/h.
Bản này được trang bị viên pin dung lượng 90,6 kWh, cho phép đi được tối đa 533 km mỗi lần sạc. Xe cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh để đi được 180 km trong 15 phút sạc. Mercedes-Benz trang bị tiêu chuẩn bộ sạc 11 kW cho xe nhưng khách hàng có thể tùy chọn lên 22 kW nếu cần.
Cao cấp hơn, chiếc Mercedes-AMG EQE 53 4Matic+ cũng được trang bị cấu hình hai mô-tơ điện ở hai trục bánh xe nhưng công suất đã được nâng cấp lên mức 617 mã lực và 950 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,5 giây, tốc độ tối đa 220 km/h và đi được tối đa 518 km cho mỗi lần sạc.
Chưa dùng lại ở đó, khách hàng có thể tùy chọn thêm gói AMG Dynamic Plus cho EQE 53 4Matic+. Gói này giúp nâng công suất của xe lên mức 677 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh mới giúp chiếc sedan hạng sang tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,3 giây và tốc độ độ tối đa nâng lên 240 km/h.
Bên cạnh nâng cấp hiệu suất, động cơ điện của EQE AMG cũng được cải thiện khả năng tản nhiệt để mang đến hiệu suất ổn định khi hoạt động trong thời gian dài. Các đường ống nước tản nhiệt mới được thêm vào để nâng hiệu suất làm mát stator và bộ biến tần của xe có nhiều chi tiết làm bằng gốm.
Chế độ lái Sport và Sport+ tối ưu khả năng vận hành trong khi chế độ Comfort tối ưu quãng đường di chuyển bằng các giảm công suất đầu ra khoảng 15-20%. Toàn bộ sức mạnh động cơ sẽ chỉ có ở chế độ Sport+ và Race Start, chế độ Wet cung cấp chỉ 50% công suất và chế độ Sport cung cấp 90% công suất.
Mercedes-AMG cũng cho biết thêm khả năng vận hành của xe cũng có thể được nâng cấp trong tương lai thông qua các phần mềm tối ưu pin cập nhật không dây. Xe có tính năng Eco Charging giúp giảm tải trong lúc sạc điện, góp phần giảm tỉ lệ hao hụt pin theo thời gian. EQE AMG còn có một số tính năng khác như ngắt sạc ở thời gian cao điểm, làm ấm/mát pin khi vận hành, ba chế độ tái nạp năng lượng, điều khiển xe bằng một bàn đạp,…
Bên cạnh đó, Mercedes-AMG EQE cũng được trang bị một số công nghệ tiên tiến khác như hệ thống treo thích ứng AMG Ride Control+, lốp Michelin Pilot Sport EV, hệ thống đánh lái bánh sau với góc đánh lên đến 3,6 độ, hệ thống giả lập âm thanh thể thao, phanh gốm – sợi carbon và vành xe kích thước 21 inch.
Ở ngoại thất, Mercedes-AMG EQE sẽ khác biệt với phiên bản EQE thông thường bằng lưới tản nhiệt trước với các đường giả crom đặt thẳng đứng. Cản va trước cũng được thiết kế thể thao hơn với sơn được phối cùng sắc đen bóng và viền ốp crom. Một số chi tiết khí động học như bộ chia gió trước, cánh gió sau và mâm xe đặc biệt được bán ra dưới dạng tùy chọn.
Bước vào bên trong, khoang lái của Mercedes-AMG EQE được trang bị ghế thể thao được bọc da nhân tạo Artico với các chi tiết tương phản màu đỏ được làm bằng sợi vải siêu nhỏ. Nội thất cũng có thể được bọc da Nappa tự nhiên như những mẫu Mercedes-AMG trước đây.
Một số trang bị đáng chú ý khác bên trong khoang lái bao gồm vô-lăng AMG vát đáy phẳng, bàn đạp thể thao được làm bằng kim loại, thảm sàn AMG và logo AMG. Mẫu xe điện này cũng có thể tùy chọn thêm hệ thống màn hình MBUX Hypersreen kích thước hơn 52 inch.