Khám Phá, - 24/07/2020 12:31 AM
Không chỉ thống trị thị trường ô tô toàn cầu, những chiếc xe thể thao đa dụng cũng không ngừng tiến hóa và hình thành nên những phân khúc mới.

Bên cạnh SUV cỡ nhỏ hay SUV coupe, chúng ta giờ đây cũng đã được làm quen với một khái niệm mới. Đó chính là siêu SUV – những siêu phẩm 4 bánh mang hình hài của xe thể thao đa dụng. Về cơ bản, đây là những chiếc SUV hội tụ những gì tinh túy nhất về thiết kế, hiệu năng và trang bị. Tất nhiên, giá bán của chúng là không hề rẻ.

Một trong những model đi tiên phong cho phân khúc này chính là Land Rover Range Rover SVAutobiography. Đến cuối thập niên 2010, những mẫu SUV siêu cấp mới cũng liên tiếp xuất hiện. Có thể kể đến Bentley Bentayga, Lamborghini Urus, Rolls-Royce Cullinan, Aston Martin DBX hay Mercedes GLS Maybach. Sắp tới còn có Ferrari Purosangue. Và đó có lẽ chưa phải là tất cả.

Vậy lý do nào khiến cho siêu SUV được quan tâm đến vậy. Câu trả lời không gì khác ngoài lợi ích về kinh tế. Dù có mức giá cao ngất ngưởng nhưng không vì thế mà những model như Bentayga hay Urus gặp khó khăn về mặt doanh số. Trái lại, chúng đang liên tiếp thiết lập những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, vượt xa cả sự mong đợi.

Cụ thể, cả ba thương hiệu Bentley, Rolls-Royce và Lamborghini đều tăng trưởng tốt và chạm đến những cột mốc mới về doanh số. Dẫn dắt thành công này không gì khác ngoài những chiếc SUV siêu cấp. Theo thống kê, Bentayga đã cán mốc 20.000 xe chỉ sau 4 năm kể từ khi ra mắt. Trong khi đó, bò chiến nước Ý cũng vừa mới kỷ niệm chiếc Urus thứ 10.000 ra lò.

Chúng ta chỉ cần làm một phép so sánh đơn giản là có thể nhận ra thành công vượt bậc của Urus. Nếu như người anh em Huracan cần tới 4 năm để chạm tới cột mốc 10.000 xe thì Urus chỉ mất có 2 năm. Trong khi đó, tiền bối Gallardo thì cần tới 7 năm. Với tốc độ này, Urus có lẽ sẽ không mất quá nhiều thời gian để đoạt lấy danh hiệu chiếc xe bán chạy nhất trong lịch sử của Lamborghini. Bentayga và Cullinan cũng được cho là sẽ làm được điều tương tự.

Trên đây là ba hình mẫu tiêu biểu cho sức hút của phân khúc siêu SUV. DBX xuất hiện muộn hơn nhưng cũng được giới chức tại Aston Martin kỳ vọng sẽ dẫn dắt doanh số cũng như giúp thương hiệu này vượt qua khủng hoảng. Ferrari chắc hẳn là đang rất nóng lòng để có thể sớm đưa Purosangue cập bến showroom, nhất là sau thành công vang dội của đối thủ truyền kiếp.

Với sự bùng nổ như hiện nay, không có gì là bất ngờ nếu những siêu SUV tiếp theo sẽ được giới thiệu trong thời gian tới. Khi đó, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến những siêu phẩm SUV đến từ các thương hiệu đình đám khác của ngành công nghiệp ô tô.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.