Văn hóa xe, - 01/12/2021 09:41 AM
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phần lớn chú trọng đến tính thực dụng hơn là thiết kế nhưng vẫn có một số mẫu xe sở hữu ngoại thất tuyệt đẹp.

Aspark Owl

Năm 2017, Aspark gây chấn động ngành ô tô thế giới khi trình làng mẫu xe Owl chạy hoàn toàn bằng điện tại Triển lãm ô tô Frankfurt. Ngay lập tức, Owl trở nên phổ biến nhờ thiết kế đẹp mắt.

Thiết kế ngoại thất của Aspark Owl là sự pha trộn đường cong và góc cạnh. Chất liệu chính là nhựa gia cố sợi carbon, trần xe được làm từ khung thép không gỉ. Chiều cao của xe chỉ khoảng 99 cm. Khung gầm liền khối nặng vỏn vẹn 120 kg.

Siêu xe điện có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,69 giây. Để đạt được thời gian tăng tốc khó tin này, hãng xe Nhật Bản sử dụng bốn động cơ điện tạo ra tổng công suất 1.984 mã lực.

Datsun 240Z

Ngày nay, Datsun thuộc sở hữu của Nissan không còn kinh doanh nữa, nhưng hãng luôn được nhớ đến bởi đã mang đến một chiếc xe thể thao tuyệt vời - Datsun 240Z. Đây là chiếc xe du lịch lớn đẳng cấp thế giới được ca ngợi vì vẻ ngoài tuyệt đẹp.

Nhỏ nhắn và xinh xắn, Datsun 240Z có thể cạnh tranh với nhiều mẫu xe như MG MGB, Austin Healey Sprite và Triumph Spitfire.

Honda S2000

Sau khi chứng minh rằng họ có thể tạo ra một siêu xe đẳng cấp thế giới với NSX, các kỹ sư của Honda tiếp tục cho ra đời một chiếc xe cổ điển khác - S2000. S2000 ngay lập tức thành công vang dội, được nhiều người yêu thích nhờ cách bố trí dẫn động cầu sau đặt giữa. Trên thực tế, S2000 là một trong những chiếc roadster đẹp nhất.

Trung tâm của S2000 là một trong những động cơ hút khí tự nhiên lớn nhất từng được chế tạo - động cơ 4 xi-lanh DOHC VTEC 2,2 lít.

Mazda Cosmo

Mazda chế tạo nhiều mẫu xe ấn tượng trong những năm qua, nhưng số ít trong đó quan trọng như Cosmo. Cosmo đặc biệt theo nhiều cách. Đầu tiên, nó có thiết kế tuyệt đẹp mà tương lai mọi người đều yêu thích.

Cosmo cũng là chiếc xe hơi đầu tiên được sản xuất chạy bằng động cơ quay hai cánh quạt. Thêm nữa, Cosmo rất hiếm, chỉ có hơn 1.000 mẫu được xuất xưởng.

Nissan Skyline GT-R Nismo Z-Tune

Nissan chế tạo một số Skylines phiên bản đặc biệt, nhưng cho đến nay Nismo Z-Tune là chiếc hiếm nhất và đáng mơ ước nhất trong số đó. Z-Tune ban đầu là một mẫu concept của Nismo, người cần chế tạo một chiếc xe đặc biệt để kỷ niệm 20 năm thành lập. Nhưng vì R34 GT-R không còn được sản xuất, Nismo lùng khắp Nhật Bản để tìm 20 chiếc R34 đã qua sử dụng và chuyển đổi chúng thành Z-Tunes.

Nâng cấp bao gồm thân xe bằng sợi carbon, hệ thống treo tinh chỉnh, hệ thống phanh Brembo đặc biệt và hệ thống khí động học. Nhờ những nâng cấp, Z-Tune hoạt động tốt hơn mọi Skyline GT-R khác trước đó.

Honda NSX

Sau thành công trong giải đua xe Công thức 1 vào những năm 80, Honda thấy hãng có đủ năng lực kỹ thuật và công nghệ để chế tạo một chiếc xe thể thao có thể cạnh tranh với bất cứ thứ gì từ châu Âu.

Sau một vài năm phát triển, Honda đã giới thiệu NSX huyền thoại để đánh bại Ferrari. Xe mang thiết kế đầy tính khí động học. Thân xe làm từ nhôm nguyên khối siêu nhẹ.

Theo Báo mới

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.