Thị trường ô tô, Xe mới, - 18/11/2020 10:20 PM
Ngoài các bổ sung thêm trang bị, phiên bản nâng cấp mới đem lại cái nhìn mới mẻ trẻ hơn nhưng lại đi ngược xu hướng của các dòng suv cỡ trung hiện nay.

Trong bối cảnh hầu như các hãng xe châu Á đều tung ra bản cập nhật của năm 2021, ngay cả Isuzu Mu-X cũng có bản Facelift sau nhìu năm trầm lắng. Riêng Nissan là hãng xe còn lại chưa có động thái nào tác động lên mẫu suv Terra. Tuy nhiên mới đây một tài khoản mạng xã hội instagram có tên “ber.kendara” đã tung ra những bức hình đầu tiên được cho là nâng cấp của mẫu suv này.

lo-thong-tin-nissan-terra-co-ban-nang-cap-thiet-ke-di-nguoc-xu-huong-gia-bi-an

Theo đó có thể thấy phần đầu của Nissan Terra 2021 có khá nhiều nét tương đồng so với mẫu suv cỡ lớn Nissan Patrol với mặt lưới tản nhiệt phía trước to hơn, hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế lại tương tự Nissan Navara mang phong cách quad-projector, cản trước gây ấn tượng với hốc đèn sương mù đặc dọc nhiều khả năng sử dụng công nghệ led cùng ốp gầm cỡ lớn. Chưa rõ thiết kế phần phía sau ra sao nhưng có thể thấy mâm xe đã được tái thiết kế thanh thoát hiện đại hơn.

lo-thong-tin-nissan-terra-co-ban-nang-cap-thiet-ke-di-nguoc-xu-huong-gia-bi-an

Tuy nhiên chưa có hình ảnh nào thể hiện rõ ràng nội thất của Nissan Terra 2021 ngoại trừ bức ảnh dạng render 3d có thể phán đoán thiết kế bên trong sẽ vuông vức hơn, cứng cáp hơn so với vẻ mềm mại của thế hệ trước. Các cửa gió được tái thiết kế với kiểu dạng hình chữ nhật đặc dọc kéo dài từ đồng hồ tốc độ đến màn hình trung tâm.

►Đánh giá Nissan Terra: Công tử nhà SUV

lo-thong-tin-nissan-terra-co-ban-nang-cap-thiet-ke-di-nguoc-xu-huong-gia-bi-an

Không có nhiều thông tin về động cơ của Nissan Terra, rất có thể sẽ tái sử dụng cấu hình cũ với động cơ dầu 2.5L, công suất 188 mã lực, 450Nm lực kéo đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hay 4x4 tùy chọn. Nhưng để theo đuổi các đối thủ khác, nhiều khả năng Nissan sẽ đem hàng loạt công nghệ an toàn chủ động lên Terra như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn, giám sát điểm mù, cảnh báo tập trung, thêm nhiều chế độ vận hành để tăng tính cạnh tranh.

lo-thong-tin-nissan-terra-co-ban-nang-cap-thiet-ke-di-nguoc-xu-huong-gia-bi-an

Có thể thấy, khác biệt với Ford Everest, Toyota Fortuner, Nissan Terra có phần thiết kế hiền hơn, hiện đại hơn không quá chú trọng đến bên ngoài hầm hố, mạnh mẽ, góc cạnh như xu thế hiện nay. Tại Việt Nam mẫu suv này có 3 phiên bản giao động từ 848 đến 998 triệu đồng. Nếu đem so tính năng, trang bị, vận hành thì có thể nói Terra là một chiếc tốt trong tầm giá tuy nhiên việc thiếu đi động cơ dầu vốn là tiêu chí hàng đầu khi mua suv khiến doanh số của Terra không quá nổi bật, ngay cả vua doanh số một thời Toyota Fortuner cũng chỉ bán chạy với động cơ diesel.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.