Trong năm 2014, Hilux là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại châu Âu với 36,000 xe được bán ra, chiếm 23,5 % thị phần. Toyota hi vọng Hilux thế hệ thứ 9 đã ra mắt vào tháng 5 ở thị trường châu Á và Australia sẽ giúp hãng củng cố thị phận tại châu Âu, nơi mà con số dự kiến ở mức 40.000 xe bán ra.
Toyota Hilux dành cho thị trường châu Âu không có nhiều khác biệt so với phiên bản được bán ở Thái Lan và những thị trường châu Á Thái Bình Dương.
Ngoại hình Hilux mới mạnh mẽ hơn với lứi tản nhiệt các thanh ngang nối liền với đèn pha. Cấu trúc than xe bằng thép gia tăng độ cứng giúp cải thiện sức kéo và độ an toàn. Hilux được trang bị hệ thống kiểm soát tải tự động (A-TRC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC). Khoang chở hàng phía sau lớn hơn.
Hilux mới dành cho thị trường châu Âu được trang bị 2 phiên bản động cơ mới là 2.4 L cung cấp công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 400Nm tại vòng tua máy 1.600 – 2.0000 vòng/phút. Động cơ thứ hai có dung tích 2.3 L D-4D Diesel với công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 450Nm tại 1.600 – 2.400 vòng/phút.
Trong tháng 4, phân khúc xe bán tải khá ảm đảm khi hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh, đáng chú ý Toyota Hilux đã có sự tăng trưởng dù khá ít, như thường lệ Ford Ranger vẫn đứng đầu phân khúc với hơn 1.400 xe bán ra thị trường.
Trong tháng 3, nhờ các chính sách hỗ trợ từ các hãng, doanh số của các mẫu bán tải đều có sự tăng trưởng nhưng không quá đáng kể và có sự thay đổi nhẹ thứ tự các vị trí. Đáng chú ý Toyota Hilux đã có xe để bàn giao sau thời gian dừng bán.
Sau hơn một năm vắng bóng trên thị trường, Toyota Hilux đã có những bước đệm đầu tiên quay lại Việt Nam, tuy nhiên giá bán có phần thay đổi và sự nâng cấp dường như không đáng kể.
Trên trang website chính thức của Toyota Việt Nam mới đây vừa đăng tải cập nhật thông tin về giá bán của mẫu xe bán tải Hilux 2023.
Một kênh YouTube ở Mỹ đã quyết định kiểm tra độ bền chiếc Toyota Hilux bằng cách cho xe rơi tự do từ độ cao hơn 3.000 mét.