Thị Trường, - 08/12/2017 08:20 PM
Mới đây, hãng siêu xe Italia đã tiết lộ, sẽ tặng mẫu SUV Lamborghini Urus cho cảnh sát nước sở tại. Giống như đã từng làm với mẫu Gallardo và Huracan.

Đây là mẫu SUV đầu tiên của hãng Lamborghini được ra mắt vào ngày 4/12 vừa qua. Theo hãng xe ý, Lamborghini Urus là một mẫu xe hoàn hào với công việc “bảo vệ công lý”. Nó không chỉ hoàn hảo trong các cuộc “rượt đuổi” ở mọi địa hình, mà còn mang đến một không gian nội thất rộng rãi thoải mái.

Màu sơn của xe được đồng bộ theo quy định của cảnh sát Ý. Các công cụ như đèn cảnh báo, còi báo hiệu cũng được trang bị trên phiên bản này.

Urus được xem là một bước ngoặc của hãng xe Ý. Mẫu xe này thừa kế được những tinh hoa công nghệ của hãng Lamborghini. Xe sở hữu động cơ twin-turbo V8 4.0L cho công suất 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Đây là khối động cơ tăng áp đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Lamborghini và nó đủ mạnh để khiến Urus tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h

Tốc độ này nhanh hơn 0,1 giây so với mẫu Gallardo LP560-4 phiên bản cảnh sát trước đây với động cơ V10 dung tích 5,2 lít. Và vượt mặt mẫu Bentley Bentayga để trở thành mẫu SUV thương mại nhanh nhất thế giới.

Ngoài ra, Urus còn được trang bị hệ thống lái 4 bánh, tương tự như mẫu Aventador S đã về Việt Nam cách đây vài tháng. Hệ thống này kết hợp với đặc tính gầm cao của một mẫu SUV, giúp Urus gần như tối ưu trước mọi điều kiện đường xá, đảm bảo sự linh hoạt, ổn định trong thành phố, cao tốc hay các đường địa hình như cát, tuyết, đồi núi…

Xe được sử dụng hệ thống ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management), cho phép xe hoạt động với 6 chế độ: Strada (đường phố); Sport (thể thao); Corsa (đường đua); Sabbia (cát); Terra (đất) và Neve (tuyết). 

Lamborghini Urus sẽ chính thức được bán ra vào khoảng đầu năm 2018 với giá dự kiến tại Mỹ từ 200.000 USD (tương đương khoảng 4,55 tỷ đồng

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.