Thế hệ thứ 5 của Hyundai Santa Fe với nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế và kích thước để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Mới đây, một kênh youtube chuyên về xe tại Hàn Quốc đã đăng tải hình ảnh phác họa mẫu Hyundai Santa Fe 2023 vừa lộ diện gần đây trong quá trình chạy thử trên đường phố. Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe có ngoại hình phong cách vuông vức dạng hình hộp khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu SUV Land Rover Defender đến từ Anh Quốc. Tuy nhiên, gương chiếu hậu được đặt tách rời với viền cửa xe.

hyundai-santa-fe-2023-lo-dien-cafeautovn-1

Không chỉ mang kiểu dáng hình hộp, Hyundai Santa Fe 2023 còn có đường nét thiết kế vuông góc khá giống với mẫu Stargazer vừa ra mắt tại Việt Nam ngày hôm qua, điển hình như các hốc gió ở đầu xe. Cụm đèn chiếu sáng sẽ có dạng chữ H lạ mắt.

hyundai-santa-fe-2023-lo-dien-cafeautovn-2

Trong khi đó, phần đuôi của Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ là thiết kế giống như một số mẫu xe mới của hãng xe Hàn này. Nổi bật nhất phải kể đến cụm đèn hậu LED đặt dọc, kéo dài từ phần mui xuống đến cản sau. Đi kèm với đó là bộ mâm 5 chấu đơn kiểu mới. Tổng thể xe đã hầm hố, bệ vệ và có phần sang trọng hơn.

Thế hệ thứ 5 của Hyundai Santa Fe có tên mã nội bộ là MX5. Thông thường, những thay đổi nâng cấp của một mẫu xe Hàn được thực hiện trong vòng 3 năm sau khi ra mắt thế hệ mới. Nhưng Santa Fe là ngoại lệ khi được ra mắt sớm hơn khoảng 8-10 tháng.

hyundai-santa-fe-2023-lo-dien-cafeautovn-3

Ở thế hệ thứ 4, Hyundai Santa Fe đã bán được tổng cộng 57.578 chiếc trong năm 2021, trong khi đối thủ cùng phân khúc của nó là Kia Sorento bán được 76.883 chiếc. Nó thậm chí còn bán ít hơn cả “đàn anh” Hyundai Palisade có giá cao hơn nhiều và ở phân khúc cao hơn. Như vậy, việc Santa Fe thế hệ mới thay đổi hoàn toàn được kì vọng sẽ lấy lại vị thế trước đó đã bị rơi vào tay Sorento thế hệ thứ 4.

hyundai-santa-fe-2023-lo-dien-cafeautovn-4

Tại thị trường Hàn Quốc, mẫu SUV này còn chịu sự ảnh hưởng từ những mẫu xe ở phân khúc thấp hơn như Hyundai Tucson và Kia Sportage với phiên bản trục cơ sở kéo dài, có kích thước tiệm cận với Santa Fe. Điển hình như “người anh em” Tucson chỉ ngắn hơn 1 cm so với Santa Fe. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe cũng chưa có bản HEV (Hybrid) hay PHEV (Hybrid sạc ngoài).

hyundai-santa-fe-2023-lo-dien-cafeautovn-5

Trang Korean Car Blog cho biết, thế hệ mới của Hyundai Santa Fe sẽ nâng kích thước lên đúng một chiếc SUV 7 chỗ thực thụ, giúp tăng tính thực dụng của không gian nội thất – đặc biệt là hàng ghế thứ ba và khu vực khoang hành lý. Điều đó có thể thấy thông qua thiết kế vuông vức dạng hình hộp của xe.

hyundai-santa-fe-2023-lo-dien-cafeautovn-6

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2022 lại là mẫu xe “đắt khách” nhất phân khúc, vượt qua đối thủ Kia Sorento với số lượng xe khá lớn. 9 tháng đầu năm nay, hãng xe Hàn bán được tổng cộng 7.705 chiếc, còn Kia Sorento bán được 3.650 chiếc. Cùng phân khúc, Toyota Fortuner bán ra 5.697 xe, Ford Everest là 3.512 xe và thấp nhất là Mitsubishi Pajero Sport chỉ vỏn vẹn 893 xe.

hyundai-santa-fe-2023-lo-dien-cafeautovn-7 hyundai-santa-fe-2023-lo-dien-cafeautovn-8

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.