Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 10/06/2023 11:36 AM
Từ một chiếc xe luôn có doanh số cao nhất nhì phân khúc thế nhưng giờ đây Hyundai Santa Fe được sản xuất trong năm 2022 lại có phần chật vật tìm khách trong thời điểm hiện tại.

Theo các thông tin tư các tư vấn bán hàng thì số lượng Hyundai Santa Fe phiên bản dầu cao cấp được sản xuất trong năm 2022 còn khá ít thế nên nhiều đại lý đã và đang tích cực đẩy mạnh các ưu đãi cho mẫu xe này nhằm xả kho.

map-mo-ve-so-luong-ton-kho-hyundai-santa-fe-tiep-tuc-gay-soc-khi-giam-han-300-trieu-dong

Theo đó mức giảm trung bình hiện này khoảng 150 - 180 triệu đồng, tuy nhiên nhiều đại lý mạnh tay hơn khi gảm gần 220 triệu đồng, kết hợp với ưu đãi 50% phí trước bạ như vậy tổng giá trị cộng gộp có thể lên đến 300 triệu đông. Nhờ đó mà giá thực tế chỉ còn 1.075 tỷ đồng cho phiên bản dầu cao cấp của Hyundai Santa Fe được sản xuất trong năm 2022.

Tuy nhiên để có được mức ưu đãi khủng như này người dùng buộc phải chờ sang tháng 7 khi chính sách giảm 50% phí trước bạ của nhà nước chính thức có hiệu lực. Đồng thời người dùng khó có thể lựa chọn được màu sắc ưa thích bởi số lượng bị hạn chế và phải ký chờ từ thời điểm bây giờ.

map-mo-ve-so-luong-ton-kho-hyundai-santa-fe-tiep-tuc-gay-soc-khi-giam-han-300-trieu-dong

Còn với những xe được sản xuất trong năm 2023 cũng có các chương trình khuyến mãi khác nhưng có giá trị thấp hơn trung bình khoảng từ 80 đến 100 triệu đồng cùng các món phụ kiện đi kèm và không đồng đều, phụ thuộc vào chính sách của nơi bán.

Thực chất hai đời xe 2022 và 2023 gần như không có sự khác biệt, tất cả đều có chung thiết kế, thông số kỹ thuật và giá niêm yết. Thế nên những xe 2022 được giảm giá mạnh trong năm 2023 là xe tồn kho được giảm giá mạnh, điều này không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng nhưng khi bán lại sẽ mất giá hơn bởi đã mất một đời xe.

map-mo-ve-so-luong-ton-kho-hyundai-santa-fe-tiep-tuc-gay-soc-khi-giam-han-300-trieu-dong

Ở thời điểm trước, Hyundai Santa Fe từng gây chú ý khi phiên bản facelift có nhiều thay đổi đáng kể và liên tục bị phản ánh bởi việc đội giá bán khá cao đặc biệt là thời điểm cuối năm 2021 và đầu năm 2022 khi có mức chênh lệch từ 30 đến 90 triệu đồng, cao điểm có khi lên đến hơn 100 triệu đồng. Thậm chí nhiều xe lướt có giá bán cao hơn cả giá đề xuất từ hãng, nguyên nhân thường được cho là thiếu nguồn cung dẫn tới hạn chế việc giao xe.

Hiện tại Hyundai Santa Fe có 2 cấu hình là máy xăng và máy đầu với 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp. Sự khác nhau giữa các phiên bản chủ yếu là ngoại hình, thiết bị và trang bị tiện nghi bên trong. Ngoài ra phiên bản cao cấp mới có thêm gói trang bị Smart Sense với các tính năng hỗ trợ lái khi vận hành.

Theo thống kê thì trong năm 2022, Hyundai Santa Fe là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc với 10.603 xe bán ra cao hơn đáng kể so với Toyota Fortuner với 7.653 xe và bỏ xa Ford Everest và Kia Sorento với con số bán cao lần lượt là 6.969 và 4.379 xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.