Thị Trường, - 21/10/2018 03:11 PM
Trang tin Motor1 của Mỹ cho biết ngành công nghiệp xe hơi thế giới sắp sửa đón chào sự ra đời của liên doanh hùng mạnh nhất từ trước tới nay.

lien-doanh-hung-manh-nhat-nganh-cong-nghiep-xe-hoi-sap-duoc-hinh-thanh

Theo đó, hai tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới là Ford và Volkswagen đã ký kết một biên bản ghi nhớ chung vào tháng 6 vừa qua nhằm đặt nền móng cho sự hợp tác chiến lược giữa hai ông lớn này. Ban đầu, cả hai sẽ chỉ tập trung vào việc cùng phát triển các mẫu xe thương mại nhưng sau đó sẽ hướng tới việc đáng ứng tốt hơn những nhu cầu đang thay đổi của khách hàng. Theo các chuyên gia đầu ngành, Ford và VW dường như đang hướng đến một cuộc sáp nhập hoàn toàn hoặc trao đổi vốn chủ sở hữu để hình thành doanh nghiệp lớn nhất trong ngành công nghiệp xe hơi.

Phân tích của The Detroit Bureau chỉ ra rằng một sự hợp tác vượt xa khuôn khổ của thị trường xe hơi thương mại có thể sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho cả hai. Tập đoàn xe hơi của Đức có thể tận dụng vị thế vững mạnh của Ford tại Mỹ, đặc biệt là trong phân khúc xe bán tải và SUV. Ngược lại, Ford cũng có thể cải thiện sự hiện diện của mình tại châu Âu, Mỹ La-tinh và Trung Quốc với sự trợ giúp của VW.

lien-doanh-hung-manh-nhat-nganh-cong-nghiep-xe-hoi-sap-duoc-hinh-thanh

Ngoài ra, cả hai cũng có thể chia sẻ những nền tảng thành công và mở rộng dòng sản phẩm của mình. Ví dụ như việc Ford đã từng là một người đi tiên phong trong lĩnh vực xe điện nhưng đã bị tụt lại phía VW. Trong khi đó, Ford cũng có thể giúp VW gây dựng lại hình ảnh vốn có tại Mỹ sau bê bối gian lận khí thải bằng việc phát triển một mẫu bán tải dựa trên nền tảng Ranger.

Cũng theo Motor1, đây là thời điểm hoàn hảo để ký kết một thỏa thuận tiềm năng như vậy. Được biết, Ford đang đối mặt với những thách thức to lớn và đang tiến hành một sự chuyển dịch căn bản kể từ khi có CEO mới vào năm ngoái. Minh chứng của sự chuyển dịch này được thể hiện ở việc nhà sản xuất này đang khai tử hàng loạt mẫu sedan và coupe truyền thống tại Mỹ, đồng thời thúc đẩy phát triển xe tự lái, điện hóa và mở rộng các dòng xe bán tải, SUV và crossover.

lien-doanh-hung-manh-nhat-nganh-cong-nghiep-xe-hoi-sap-duoc-hinh-thanh

The Detroit Bureau còn cho biết những cuộc thương lượng giữa hai gã khổng lồ này đã được diễn ra. Và kết quả của những cuộc gặp gỡ này sẽ được hé lộ trong thời gian tới. Được biết, đây không phải là cuộc ‘hôn nhân’ đầu tiên trong ngành công nghiệp xe hơi. Cách đây gần 10 năm, một tập đoàn khác của Đúc là Daimler AG đã bắt tay với liên doanh Renault-Nissan-Mitsubishi để chia sẻ các nền tảng, công nghệ và kinh nghiệm nhằm thực hiện mục tiêu cùng nhau phát triển và cùng có lợi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.