Thị trường ô tô, - 25/03/2023 10:27 AM
Là dòng xe chiến lược toàn cầu của Toyota nhưng khá bất ngờ khi mẫu sedan Camry bị dừng sản xuất ngay chính tại thị trường quê nhà Nhật Bản.

Toyota sẽ dừng bán xe Camry theo giai đoạn và gần như không còn tiếp nhận đơn hàng mới ở Nhật Bản, Các mẫu xe Camry mới đang trong quá trình phát triển sẽ chỉ bán ở thị trường nước ngoài. Đây cũng là mẫu xe chiến lược toàn cầu của Toyota, được sản xuất chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

li-do-toyota-ngung-ban-xe-camry-tai-que-nha

Đã có hơn 1.3 triệu xe Toyota Camry được bán ra kể từ khi ra mắt vào năm 1980 tại thị trường Nhật Bản với mức giá bán quy đổi từ 621 triệu đồng đến hơn 835 triệu đồng. Theo nhiều thông kê thì Toyota Camry hiện bán ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với doanh số cộng dồn hơn 21 triệu xe tính đến hết năm 2022.

Trong đó thị trường Mỹ chiếm phổ biến hơn 13 triệu xe bởi có độ tin cậy cao, thực dụng, dễ vận hành và nội thất rộng rãi. Hiện Toyota Camry đang ở vòng đời thứ 10 được trình làng lần đầu vào năm 2017. Tại Trung Quốc và Đông Nam Á, Camry cũng là một trong số những chiếc sedan bán chạy nhất vì người tiêu dùng coi đây là mẫu xe cao cấp.

li-do-toyota-ngung-ban-xe-camry-tai-que-nha

Cũng trong năm 2022 doanh số toàn cầu đạt khoảng 600.000 xe, nhưng chỉ có 6.000 xe Toyota Camry được bán tại Nhật, nguyên nhân đến từ việc thiếu linh kiện. Ngoài ra sự trỗi dậy của SUV và minivan ngày càng được thu hút cũng ảnh hưởng lớn đến thị phần của dòng sedan.

Không chỉ Toyota Camry mà trong năm 2022, Nissan cũng đã dừng sản xuất mẫu Fuga và Honda ngừng phân phối dòng  Legend vốn là những mẫu sedan hạng D trong phân khúc xe gầm thấp cỡ trung. Toyota cũng cho biết Camry đã hoàn thành vai trò tại Nhật Bản và tại thị trường quốc tế hãng vẫn tiếp tục tập trung cải tiến mẫu xe này.

Tại Việt Nam, Toyota Camry là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D với doanh số trung bình từ 250 đến 500 xe mỗi tháng tùy thời điểm. Xe hiện có giá từ 1.07 đên 1.46 tỷ đồng cho 4 phiên bản được bán ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.