Toyota sẽ dừng bán xe Camry theo giai đoạn và gần như không còn tiếp nhận đơn hàng mới ở Nhật Bản, Các mẫu xe Camry mới đang trong quá trình phát triển sẽ chỉ bán ở thị trường nước ngoài. Đây cũng là mẫu xe chiến lược toàn cầu của Toyota, được sản xuất chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.
Đã có hơn 1.3 triệu xe Toyota Camry được bán ra kể từ khi ra mắt vào năm 1980 tại thị trường Nhật Bản với mức giá bán quy đổi từ 621 triệu đồng đến hơn 835 triệu đồng. Theo nhiều thông kê thì Toyota Camry hiện bán ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với doanh số cộng dồn hơn 21 triệu xe tính đến hết năm 2022.
Trong đó thị trường Mỹ chiếm phổ biến hơn 13 triệu xe bởi có độ tin cậy cao, thực dụng, dễ vận hành và nội thất rộng rãi. Hiện Toyota Camry đang ở vòng đời thứ 10 được trình làng lần đầu vào năm 2017. Tại Trung Quốc và Đông Nam Á, Camry cũng là một trong số những chiếc sedan bán chạy nhất vì người tiêu dùng coi đây là mẫu xe cao cấp.
Cũng trong năm 2022 doanh số toàn cầu đạt khoảng 600.000 xe, nhưng chỉ có 6.000 xe Toyota Camry được bán tại Nhật, nguyên nhân đến từ việc thiếu linh kiện. Ngoài ra sự trỗi dậy của SUV và minivan ngày càng được thu hút cũng ảnh hưởng lớn đến thị phần của dòng sedan.
Không chỉ Toyota Camry mà trong năm 2022, Nissan cũng đã dừng sản xuất mẫu Fuga và Honda ngừng phân phối dòng Legend vốn là những mẫu sedan hạng D trong phân khúc xe gầm thấp cỡ trung. Toyota cũng cho biết Camry đã hoàn thành vai trò tại Nhật Bản và tại thị trường quốc tế hãng vẫn tiếp tục tập trung cải tiến mẫu xe này.
Tại Việt Nam, Toyota Camry là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D với doanh số trung bình từ 250 đến 500 xe mỗi tháng tùy thời điểm. Xe hiện có giá từ 1.07 đên 1.46 tỷ đồng cho 4 phiên bản được bán ra.
Sau Thái Lan và Indonesia thì có thể Việt Nam là thị trường tiếp theo trong Đông Nam Á sẽ có sự hiện diện của mẫu xe điện Toyota bZ4X.
Cuộc đối đầu của 2 tân binh SUV cỡ nhỏ là Kia Sonet và Toyota Raize có sự biến động khi đây là lần hiếm hoi có doanh số đảo chiều.
Dù chỉ mới ra mắt, nhưng đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV và dần tạo khoảng cách với Toyota Fortuner.
Sau khi nguồn cung trở dần dần trở nên ổn định thì doanh số của các dòng MPV đã khởi sắc hơn với số lượng xe bán ra nhiều hơn.
Phân khúc xe nửa tỷ khá nhộn nhịp với rất nhiều lựa chọn từ đa dạng phân khúc khác nhau, trong đó có những mẫu sedan lại được nhiều nhóm khách ưa chuộng.