Kể từ khi cuộc cách mạng điện hóa bùng nổ cùng với các chính sách khuyến khích người tiêu dùng của chính phủ Trung Quốc, rất nhiều thương hiệu mới đã được thành lập. Song hành với đó là sự ra đời của những chiếc xe chạy điện thuộc đủ mọi phân khúc. Lingbao là một trong số đó. Theo tìm hiểu, thương hiệu này là một phần của Jiangsu Jimai New Energy Vehicle Industry.
Sản phẩm đầu tay của Lingbao là mẫu EV mang tên Box – một cái tên đặc biệt cho một chiếc xe đặc biệt không kém. Về cơ bản thì đây là một chiếc hatchback cỡ nhỏ sử dụng động cơ điện. Tuy nhiên, người ta có lẽ sẽ nói nhiều hơn đến thiết kế của nó.
Thiết kế tổng thể, đặc biệt là phần mặt trước và cách phối màu chắc hẳn sẽ khiến không ít người liên tưởng ngay đến những chiếc xe mang thương hiệu Mini. Dù vậy, phong cách tạo hình của Box có phần vuông vức, thô kệch hơn. Vì thế, cái tên Box tỏ ra rất phù hợp với model này. Trong khi đó, những chiếc bánh xe nhỏ xinh lại khiến Lingbao Box trông hơi giống một chiếc ‘K car’ đặc trưng của người Nhật.
Ở bên trong, chiếc xe cũng sở hữu màn hình cảm ứng dạng tablet rất hợp trend. Nhưng nhìn chung là cabin của ‘chiếc hộp’ không có gì nổi bật.
Trái tim của Lingbao Box là mô-tơ điện dẫn động cầu trước cho công suất khá thấp, chỉ 61 mã lực. Cung cấp năng lượng cho động cơ là khối pin có dung lượng 18kWh, cho phép chiếc xe di chuyển quãng đường tối đa 150km. Đây đều là những thông số rất khiêm tốn, thua kém rất nhiều model chạy điện khác cũng đến từ Trung Quốc.
Hiện tại, giá bán của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ. Dù vậy, thông tin này sẽ được công bố trong quý II khi chiếc xe được bán ra tại Trung Quốc. Nhưng nếu dựa vào các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra, chúng ta có thể nhận định rằng Lingbao Box sẽ có mức giá rất hấp dẫn.
Được biết, các dòng xe giá rẻ không phải là đối tượng quan tâm duy nhất của các startup EV tới từ quốc gia đông dân nhất hành tinh. Bởi trên thực tế, họ vẫn theo đuổi phân khúc cao cấp. Trong đó, nhiều công ty luôn nuôi tham vọng thâm nhập châu Âu sau rất nhiều thất bại. Thành công bước đầu đã đến khi Aiways trở thành hãng xe điện Trung Quốc đầu tiên đặt chân đến thị trường khắt khe, khó tính này.
Wuling Hongguang Mini EV phiên bản mới tăng kích thước, công suất và cả thay đổi thiết kế so với phiên bản cũ.
VinFast VF 3 bắt đầu nhận cọc từ tháng 9 tới, dự kiến giao xe vào quý III/2024. Mức giá của VF 3 được dự đoán ở mức sẽ nằm dưới 300 triệu đồng, cao hơn đối thủ Wuling HongGuang hiện đang có mức giá bán đề xuất là 239 - 282 triệu đồng cũng vừa được giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
Với phương châm lấy khách từ những người đi xe 2 bánh tại thị trường Việt Nam nhưng với mức giá từ 239 triệu đồng thì sự thành công còn phụ thuộc nhiều vào sự đón nhận của người dùng trong thời gian tới.
Từng là mẫu xe tiên phong với nhiều lợi thế, huy hoàng suốt một thời gian dài nhưng giờ đây Wuling Hongguang Mini EV mất dần sức hút tại quê nhà và tìm đường sang các thị trường khác.
Trước đó xuất hiện những hình ảnh của chiếc VinFast Fadil mui trần, bán tải điện và ô tô mini gắn logo VinFast đã gây sốt trên mạng xã hội. Nhưng thật ra là tất cả đều là ảnh chế, một sản phẩm của AI, không phải mẫu xe chính thức của VinFast.