Thị Trường - 09/04/2020 3:37 PM
Sẽ chẳng có gì là ngộ nhận khi nói rằng Trung Quốc hiện là quốc gia có số lượng startup xe điện hàng đầu thế giới.

Kể từ khi cuộc cách mạng điện hóa bùng nổ cùng với các chính sách khuyến khích người tiêu dùng của chính phủ Trung Quốc, rất nhiều thương hiệu mới đã được thành lập. Song hành với đó là sự ra đời của những chiếc xe chạy điện thuộc đủ mọi phân khúc. Lingbao là một trong số đó. Theo tìm hiểu, thương hiệu này là một phần của Jiangsu Jimai New Energy Vehicle Industry.

Sản phẩm đầu tay của Lingbao là mẫu EV mang tên Box – một cái tên đặc biệt cho một chiếc xe đặc biệt không kém. Về cơ bản thì đây là một chiếc hatchback cỡ nhỏ sử dụng động cơ điện. Tuy nhiên, người ta có lẽ sẽ nói nhiều hơn đến thiết kế của nó.

Thiết kế tổng thể, đặc biệt là phần mặt trước và cách phối màu chắc hẳn sẽ khiến không ít người liên tưởng ngay đến những chiếc xe mang thương hiệu Mini. Dù vậy, phong cách tạo hình của Box có phần vuông vức, thô kệch hơn. Vì thế, cái tên Box tỏ ra rất phù hợp với model này. Trong khi đó, những chiếc bánh xe nhỏ xinh lại khiến Lingbao Box trông hơi giống một chiếc ‘K car’ đặc trưng của người Nhật.

Ở bên trong, chiếc xe cũng sở hữu màn hình cảm ứng dạng tablet rất hợp trend. Nhưng nhìn chung là cabin của ‘chiếc hộp’ không có gì nổi bật.

Trái tim của Lingbao Box là mô-tơ điện dẫn động cầu trước cho công suất khá thấp, chỉ 61 mã lực. Cung cấp năng lượng cho động cơ là khối pin có dung lượng 18kWh, cho phép chiếc xe di chuyển quãng đường tối đa 150km. Đây đều là những thông số rất khiêm tốn, thua kém rất nhiều model chạy điện khác cũng đến từ Trung Quốc.

Hiện tại, giá bán của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ. Dù vậy, thông tin này sẽ được công bố trong quý II khi chiếc xe được bán ra tại Trung Quốc. Nhưng nếu dựa vào các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra, chúng ta có thể nhận định rằng Lingbao Box sẽ có mức giá rất hấp dẫn.

Được biết, các dòng xe giá rẻ không phải là đối tượng quan tâm duy nhất của các startup EV tới từ quốc gia đông dân nhất hành tinh. Bởi trên thực tế, họ vẫn theo đuổi phân khúc cao cấp. Trong đó, nhiều công ty luôn nuôi tham vọng thâm nhập châu Âu sau rất nhiều thất bại. Thành công bước đầu đã đến khi Aiways trở thành hãng xe điện Trung Quốc đầu tiên đặt chân đến thị trường khắt khe, khó tính này.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc