Thị Trường, - 19/01/2022 11:40 AM
Lamborghini Urus bản nâng cấp có tên Evo nhiều khả năng sẽ ra mắt vào giữa năm 2022, mang đến một số thay đổi ở ngoại thất.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Lamborghini Urus đã trở thành mẫu xe thành công nhất của hãng siêu xe Ý với doanh số hơn 16.000 chiếc trong 4 năm. Dù doanh số bán hàng vẫn tăng mạnh với 5.021 chiếc vào năm 2021, nhưng Lamborghini vẫn chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp của chiếc SUV này trong năm 2022.

lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-1 lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-2

Nhiều thông tin cho rằng có thể chiếc Lamborghini Urus bản nâng cấp sẽ có tên Urus Evo. Nguyên mẫu này đã được lộ diện chạy thử nghiệm từ đầu năm 2021 nhưng tính đến nay, đây mới là lần đầu tiên chiếc SUV này bị bắt gặp chạy thử nghiệm với ngoại thất không bị che giấu bằng những lớp vải hoặc decal.

lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-3 lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-4

Chiếc Lamborghini Urus bản nâng cấp này được phát hiện chạy thử nghiệm ở khu vực phía Bắc châu Âu. Về cơ bản, ngoại hình xe không có quá nhiều sự thay đổi. Thông qua hình ảnh chụp được có thể dễ dàng nhận ra phần đầu xe thay đổi nhẹ ở lưới tản nhiệt và hai hốc gió bên hông gồm các thanh nan ngang thay cho những ô lục giác hoặc thanh nan dạng chữ Y.

lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-5 lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-6

Ngoài ra, hốc gió hai bên được bổ sung khe hút gió. Cụm đèn chiếu sáng dạng LED dù không thay đổi thiết kế nhưng có thể Lamborghini sẽ bổ sung thêm công nghệ hiện đại hơn. Bên cạnh đó, nắp ca-pô xuất hiện thêm hai khe hút gió tăng khả năng tản nhiệt cho khối động cơ bên dưới.

lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-7 lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-8

Chiếc Lamborghini Urus facelift 2022 chạy thử nghiệm được trang bị bộ mâm đa chấu thiết kế kiểu mới. Phần vòm bánh sau dù được che kín nhưng có sự thay đổi nhẹ về bề mặt so với model cũ, với khe hút gió tích hợp vào vòm bánh này. Đuôi xe chưa ghi nhận sự đổi mới, tuy nhiên Lamborghini đã trang bị bộ khuếch tán mới hầm hố hơn. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng vẫn giữ nguyên.

lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-9 lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-10

Điều mà người dùng quan tâm nhất trên Lamborghini Urus Evo 2022 là hiệu suất. Chiếc SUV này được cho là sẽ trang bị hệ truyền động plug-in-hybrid cho tổng công suất tối đa lên đến 808 mã lực – mạnh hơn đáng kể so với khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít có công suất 641 mã lực.

lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-11 lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-12

Sự kiện ra mắt Lamborghini Urus bản nâng cấp dự kiến ​​sẽ diễn ra trong vài tháng tới, vì vậy sẽ những thông số kỹ thuật và hình ảnh thực tế được hãng siêu xe Ý công bố. Không loại trừ khả năng bản điện khí hóa của Urus được ra mắt vào năm 2023 khi CEO Stephan Winkelmann của Lamborghini đã xác nhận rằng đây sẽ là năm của chiếc Lamborghini hybrid đầu tiên trình làng.

lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-13 lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-14

Toàn bộ các sản phẩm của Lamborghini sẽ được điện khí hóa vào cuối năm 2024, bao gồm cả các dòng siêu xe kế nhiệm của Huracan và Aventador. Đối với mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Lamborghini, hãng xe Ý cho biết có thể phải đến năm 2027 hoặc 2028, mẫu xe này mới được ra mắt toàn cầu.

lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-15 lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-16

Giá bán của Lamborghini Urus tại thị trường Việt không dưới 20 tỷ đồng tùy theo option của xe. Tuy nhiên điều đó không khiến các đại gia, doanh nhân Việt khi có đến khoảng 14 chiếc Urus về Việt Nam và lăn bánh với biển số trắng. Đây cũng là mẫu xe được mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng” cho hãng siêu xe Italia.

lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-17 lamborghini-urus-evo-lo-dien-cafeautovn-18

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.