Thị Trường, - 26/02/2022 10:00 AM
Dù đã dừng sản xuất song dòng xe Lamborghini Aventador có thể phải sản xuất trở lại vì một lý do ít ai ngờ tới.

Tập đoàn Volkswagen đang “quay cuồng” vì vụ hỏa hoạn xảy ra trên tàu Felicity Ace chở tới 4.000 chiếc xe đến Mỹ. Vẫn còn rất nhiều ẩn số về thiệt hại nhưng đối với Lamborghini, nó lại đưa ra một vấn đề đặc biệt.

Người đứng đầu nhà phân phối Lamborghini tại Mỹ – Andrea Baldi – nói rằng ông vẫn chưa biết mức độ thiệt hại xảy ra trên con tàu và chỉ biết chính xác cho đến khi nó có thể được kéo về cảng. Một trong những mối quan tâm lớn nhất của ông là những chiếc Lamborghini Aventador trên tàu.

lamborghini-aventador-san-xuat-lai-cafeautovn-1

Lamborghini Aventador đã được bán hết và hãng siêu xe Ý cũng đã công bố ngừng sản xuất để thay thế bằng một mẫu xe mới. Nếu những chiếc Aventador trên tàu bị hư hỏng hoặc tệ hơn là bị phá hủy, thương hiệu xe này sẽ phải xem xét liệu những chiếc xe bị hỏng hoàn toàn có thể được chế tạo lại hay không.

lamborghini-aventador-san-xuat-lai-cafeautovn-2 lamborghini-aventador-san-xuat-lai-cafeautovn-3

Porsche đã làm điều tương tự vào năm 2019 đối với 911 GT2 RS sau khi một con tàu chở hàng – Grande America – bị chìm ngoài khơi nước Pháp. Nhà sản xuất ô tô đã quyết định chế tạo thêm 4 chiếc xe dành cho khách hàng ở Brazil có xe bị mất trên biển. Tuy nhiên, Lamborghini có thể khó làm điều đó hơn với Aventador vì đây là một chiếc xe độc ​​lập, không giống như 911 GT2 RS, vốn dùng chung một số bộ phận với Porsche 911 hiệu suất cao.

lamborghini-aventador-san-xuat-lai-cafeautovn-4 lamborghini-aventador-san-xuat-lai-cafeautovn-5

Cho dù những chiếc Aventador hoặc bất kỳ chiếc xe nào của Lamborghini trên tàu (hầu hết đều là những chiếc Urus) có bị hư hỏng hoàn toàn hay không, khách hàng đặt xe có thể sẽ phải chờ đợi đợt bàn giao xe tiếp theo sau 6 tháng trở lên. Đây là một tin không mấy vui vẻ với chủ nhân những chiếc Lamborghini.

lamborghini-aventador-san-xuat-lai-cafeautovn-6 lamborghini-aventador-san-xuat-lai-cafeautovn-7

“Chúng tôi vẫn chưa biết kết quả cuối cùng. Mọi người cũng đang chờ thông tin chính thức trong thời điểm hiện tại” – Baldi giải thích. “Chúng tôi đã thông báo cho các đại lý của mình và họ đã thông báo cho khách hàng của chúng tôi, bởi vì bất cứ điều gì xảy ra, trong mọi trường hợp, sẽ có sự chậm trễ về vấn đề giao xe tới tay khách hàng.”

lamborghini-aventador-san-xuat-lai-cafeautovn-8

Hiện tại, Baldi chỉ muốn tính toán thiệt hại một cách chắc chắn. Ước tính thiệt hại lên tới 335 triệu đô la (~ 8.108 tỷ VNĐ), nhưng con số đó có thể tăng lên một khi khoang chứa xe của chiếc Felicity Ace được kiểm tra sau khi được kéo về cảng.

“Chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng ngay sau khi chúng tôi có hình ảnh chính xác,” Baldi nói. “Và bạn biết đấy, chúng tôi vẫn hy vọng những điều may mắn nhất, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.”

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.