Thị Trường, - 04/03/2022 04:00 PM
Sản phẩm cuối cùng của Aventador – mẫu Lamborghini Aventador Ultimae – mới đây đã ra mắt thị trường Malaysia với mức giá rất hợp lý.

Ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 7 năm 2021, Lamborghini Aventador Ultimae là mẫu siêu xe cuối cùng của dòng sản phẩm này trước khi hãng xe Italia dừng sản xuất và bắt đầu với mẫu xe mới. Do đó, Aventador Ultimae chỉ sản xuất giới hạn 350 chiếc coupe, với giá khởi điểm từ 1,8 triệu RM (~ 9,8 tỷ VNĐ) trước thuế và các tùy chọn thêm trên xe. 

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-1 lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-2

Tương tự, Lamborghini Aventador Ultimae Roadster cũng chỉ “ra lò” vỏn vẹn 250 chiếc, có giá bán khởi điểm từ 1,9 triệu RM (~ 10,3 tỷ VNĐ) trước thuế và các tùy chọn. Như vậy, dự kiến mức giá sau thuế của mẫu xe này tại thị trường Malaysia chỉ dao động trong khoảng 15-20 tỷ VNĐ – một mức giá mà nhiều đại gia Việt phải thèm thuồng khi giá sau thuế tại Việt Nam có thể lên tới khoảng 60 tỷ đồng.

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-3 lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-4

Đây cũng là mẫu Lamborghini Aventador mạnh mẽ nhất dù dùng chung động cơ V12 hút khí tự nhiên. Theo đó, Aventador Ultimae được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6,5 lít quen thuộc, tuy nhiên đã được tinh chỉnh công suất lên tới 769 mã lực – cao hơn 40 mã lực so với Aventador S và 10 mã lực so với Aventador SVJ.

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-5

Sức mạnh tối đa 769 mã lực của Lamborghini Aventador Ultimae đạt được ở vòng tua 8.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại 720 Nm nằm ở vòng tua 6.750 vòng/phút giống với SVJ. Giống như các mẫu Aventador khác, động cơ V12 trên Ultimae cũng kết hợp với hộp số bán tự động ISR bảy cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-6

Một loạt các biện pháp nhằm giảm trọng lượng được áp dụng trên Ultimae, vì vậy biến thể coupe chỉ nặng 1.550 kg, ít hơn 25 kg so với Aventador S. Do đó, Ultimae cung cấp tỷ lệ trọng lượng trên công suất tương tự như SVJ ở mức 1,98 kg/PS, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 355 km/h. Phanh gốm carbon cho phép chiếc xe dừng hoàn toàn từ 100 km/h chỉ trong 30 mét.

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-7

Lamborghini Aventador Ultimae được lấy cảm hứng từ hai mẫu xe “đàn anh” là Aventador S và Aventador SVJ. Phần đầu xe gồm các cánh chia gió, hai bên là hốc gió nhằm cải thiện tính khí động học cho xe. Hai bên hông xe lại mang thiết kế của SVJ với hốc gió cỡ lớn. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau.

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-8 lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-17

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-9 lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-10

Phần đuôi xe là bộ khuếch tán cỡ lớn bằng sợi carbon tương tự mẫu Aventador SVJ cùng hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng ở chính giữa. Tuy nhiên, bên trên không có cánh gió cố định trong hệ thống ALA như SVJ, thay vào đó là cánh gió có thể đóng/mở tự động khi vận hành xe như Aventador S.

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-11 lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-12

Khoang nội thất của Lamborghini Aventador Ultimae có thiết kế tương tự Aventador S, SV hay SVJ, được sử dụng nhiều sợi carbon ở nhiều chi tiết như bảng điều khiển trung tâm, ốp ngoài bảng đồng hồ kỹ thuật số, tay nắm cửa,… Ghế ngồi thể thao được bọc da lộn cùng khung ghế làm từ chất liệu carbon nhằm giảm tối đa khối lượng cho xe.

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-13 lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-14

lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-15 lamborghini-aventador-ultimae-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.