Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 19/10/2022 10:00 AM
Chiếc Lamborghini Aventador cuối cùng đã xuất hiện và là “độc bản” khi lấy cảm hứng từ mẫu Miura Roadster.

15 chiếc siêu xe Aventador đã “bỏ mạng” trên Đại Tây Dương khi siêu tàu vận chuyển Felicity Ace bốc cháy hồi đầu năm. Đó được cho là những chiếc xe cuối cùng bàn giao đến tay khách hàng của Lamborghini, vì vậy hãng siêu xe Italia đã không còn cách nào khác là phải chế tạo lại tất cả. Trên thực tế, hãng xe này đã mất khoảng 85 chiếc xe trong sự cố trên, trong đó phần lớn là mẫu SUV Urus. Vào cuối tháng 9, chiếc Aventador cuối cùng đã được lộ diện.

lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-1

Là một chiếc Ultimae Roadster được chế tạo bởi bộ phận tùy chỉnh Ad Personam, chiếc Lamborghini Aventador cuối cùng được hãng siêu xe Ý chia sẻ công khai thông qua bộ ảnh chụp chùng chiếc siêu xe làm nguồn cảm hứng cho nó – chiếc Lamborghini Miura Roadster. Mẫu xe này từng ra mắt vào năm 1968 tại Triển lãm Brussels, nhưng không được đưa vào sản xuất thương mại.

lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-1 lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-3

Màu sơn của chiếc Aventador Ultimae có tên Azzuro Flake. Phần dưới của thân xe được sơn màu bạc như cách phối màu của chiếc Miura tuổi đời hơn 40 năm. Bên cạnh đó, bên cạnh vòm bánh sau còn có huy hiệu Miura Roadster để đánh dấu đây là chiếc Lamborghini Aventador Roadster lấy cảm hứng từ Miura.

lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-4 lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-5

Nguồn cảm hứng từ Miura tiếp tục sử dụng trong khoang cabin, nơi bọc da Bianco Leda với các điểm nhấn Nero Aldebaran xung quanh tựa đầu. Được bọc bằng vật liệu Alcatara màu Nero Ade cùng đường chỉ khâu Bianco Leda, bảng điều khiển chiếc Aventador Ultimae cuối cùng có thêm huy hiệu Miura bên ghế phụ.

lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-6 lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-7

Chiếc Lamborghini Miura Roadster độc nhất vô nhị này hiện thuộc sở hữu của Tổ chức Nghiên cứu Kẽm và Chì Quốc tế. Chủ sở hữu mới đã hoán đổi tất cả các bộ phận có thể được thay thế bằng các bộ phận làm từ kẽm hoặc chì. Ngoài ra, ILZRO còn sơn màu xanh ô liu cho chiếc xe và cho nội thất màu xanh lá phù hợp.

lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-8 lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-9

Được đổi tên thành ZN 75, chiếc Miura này hiện hoạt động như một chiếc xe trưng bày và được sử dụng cho mục đích quảng cáo trên khắp thế giới, tham quan ở nhiều trung tâm thiết kế. Cuối cùng nó đã được đổi chủ một vài lần và trở lại nguyên mẫu ban đầu của nó vào năm 2008 khi được trưng bày tại Pebble Beach Concours d'Elegance ở dạng đã được phục hồi hoàn toàn.

lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-10 lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-11

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có không dưới 20 chiếc Lamborghini Aventador về Việt Nam, nhưng vẫn chưa có bất kì chiếc nào thuộc biến thể Ultimae. Phần lớn là phiên bản thường LP700-4, còn lại có 5 chiếc bản SVJ, 3 chiếc bản SV và hai chiếc cuối cùng bản S. Giá bán mẫu siêu xe này sau thuế ở nước ta cũng lên đến 50-60 tỷ khiến ít đại gia chịu chi.

lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-12 lamborghini-aventador-cuoi-cung-cafeautovn-13

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.