Thị trường ô tô, - 19/03/2022 09:32 AM
Sau sự cố tàu vận tải Felicity Ace hồi tháng qua, Lamborghini đã tái khởi động dây chuyền sản xuất mẫu siêu xe Aventador để bù đắp lại số xe đã mất cùng con tàu.

Giữa tháng 2, sự kiện tàu vận tải Felicity Ace bốc cháy giữa Đại Tây Dương đã làm không ít người mê xe trên khắp thế giới xót xa, đặc biệt khi chiếc tàu này đang chở hơn 4.000 xe sang đến Mỹ. Trong số đó có hàng ngàn chiếc Porsche, Bentley, Volkswagen và đắt đỏ nhất là số lượng lớn siêu xe Lamborghini, bao gồm cả mẫu xe Aventador Ultimae.

Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae là mẫu xe đóng vai trò quan trọng với cả dòng xe nói riêng và Lamborghini nói chung. Chiếc siêu xe này đánh dấu sự kết thúc vòng đời của Aventador đồng thời khép lại kỷ nguyên sử dụng động cơ V12 không điện hóa của thương hiệu này. Chính vì sự quan trọng đó, Lamborghini đã quyết định tái khởi động dây chuyền sản xuất để bù lại số xe đã mất cùng chiếc tàu.

lamborghini-se-san-xuat-lai-15-chiec-aventador-ultimae-da-chim-cung-tau-felicity-ace

CEO của Lamborghini, ông Stephan WInkelmann đã nói với tạp chí Car & Driver rằng hãng đang cố gắng để khởi động lại các chuỗi cung ứng để sản xuất bù đắp số lượng 15 chiếc Aventador Ultimae đã bị phá hủy. “Chúng tôi đang xem xét để ưu tiên những mẫu xe này trên dây chuyền sản xuất để chắc chắn rằng các đơn hàng bị mất được thay thế nhanh nhất có thể”.

Nói với tạp chí Automotive News Europe, Winkelmann cho biết: “Chúng tôi đang rất tập trung, may mắn thay, chúng tôi đã có thể thay thế những chiếc xe gặp nạn (khoảng 85 chiếc), khách hàng tại Mỹ sẽ không nhận bất kỳ tổn thất nào từ con tàu bị đắm. Chiếc Aventador là mẫu xe khó khăn nhất nhưng chúng tôi cũng đã lo liệu xong”.

lamborghini-se-san-xuat-lai-15-chiec-aventador-ultimae-da-chim-cung-tau-felicity-ace

Bên cạnh Lamborghini, các hãng xe khác cũng đã bắt đầu tìm ra giải pháp để khắc phục vấn đề. CEO của Bentley, ông Adrian Hallmark cho biết thương hiệu này đã tìm ra cách giải quyết 100 trên tổng số 189 đơn hàng xe sang gặp nạn trên tàu. Những chiếc xe này đều là xe đặt trước trong khi 89 chiếc còn lại là xe của các đại lý và chúng sẽ được giải quyết sau. Audi, thương hiệu mất đến 1.800 xe cùng con tàu cũng đã bắt đầu sản xuất xe thay thế.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.