Ô tô mới 2021, - 04/06/2020 08:20 PM
Phiên bản facelift của dòng xe đô thị Picanto (tên gọi khác của Morning) đã được Kia giới thiệu tại châu Âu với những thay đổi cả về diện mạo lẫn trang bị.

Cụ thể, Picanto facelift cho thấy sự mới mẻ ngay ở bộ cánh bên ngoài. Trong đó, thay đổi dễ nhận thấy nhất là trên hai model GT-Line cũng như X-Line. Những điều chỉnh tập trung vào cản va, hệ thống đèn cũng như lưới tản nhiệt mũi hổ. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến các tùy chọn màu sơn và vành mới.

Ở bên trong cabin, hệ thống thông tin giải trí cũ đã được thay thế bằng hệ thống mới với màn hình lớn hơn, có kích thước 8inch. Hệ thống này hỗ trợ đồng thời hai nền tảng Apple CarPlay và Android Auto. Chưa hết, nó còn được tích hợp các tính năng UVO Connect Phase II. Song hành với đó là màn hình kỹ thuật số 4,2inch trên bảng đồng hồ.

Tùy thuộc vào từng model, Picanto phiên bản mới sẽ được trang bị các gói nội thất khác nhau với màu sắc và chất liệu tương ứng. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả có lẽ là sự bổ sung của nhiều hệ thống an toàn chủ động so với model cũ. Có thể kể đến hệ thống phanh khẩn cấp tự động hỗ trợ nhận diện người đi bộ, giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn hay giám sát tình trạng người lái...

Không dừng lại ở đó, chiếc xe còn được cung cấp ba tùy chọn động cơ mới với ưu tiên hàng đầu là hiệu quả hoạt động. Hai trong số này là các dòng máy xăng hút khí tự nhiên với dung tích lần lượt là 1,0 và 1,2 lít, tương ứng với hai mức công suất 66 và 83 mã lực. Hai cỗ máy này đã chuyển từ phun xăng đa điểm sang phun xăng hai điểm, cùng với đó là một số cải tiến khác.

Cao cấp nhất là tùy chọn máy tăng áp 1,0 lít cho công suất 99 mã lực, sở hữu hệ thống phun nhiên liệu mới. Một nâng cấp khác cũng cần phải nhắc đến chính là hộp số 5 cấp AMT mới, kết hợp sự tiện lợi của hộp số tự động thông thường với sự tối ưu về chi phí cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu.

Dự kiến, Kia Picanto phiên bản cập nhật sẽ được bán ra chính thức trên toàn châu Âu kể từ quý III năm nay. Đáng tiếc là nhà sản xuất xe hơi đến từ Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ giá bán cụ thể cho sản phẩm nêu trên.

Còn tại Việt Nam, Kia Morning đang được thông báo giảm giá nhờ hưởng chính sách ưu đãi của chính phủ đối với các dòng xe được sản xuất, lắp ráp trong nước.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.