Xe mới ra mắt, Xe mới, - 05/07/2023 05:00 PM
Hãng xe Hàn Quốc vừa cho ra mắt bản nâng cấp của mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning với nhiều thay đổi rõ rệt với 3 phiên bản có mức giá quy đổi khoảng từ 236 - 297 triệu đồng.

Kia Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu phiên bản cập nhật mới cho Kia Morning, đây không phải là thế hệ mới mà chỉ là bản facelift lớn thứ 2 của mẫu xe hạng A cỡ nhỏ này. Mặc dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng ngoại thất của xe có sự thay đổi rõ rệt.

kia-morning-2024-hien-dien-mang-nhieu-am-huong-cua-xe-dien-nhung-co-chi-tiet-chua-hien-dai

Theo đó các nhà thiết kế đã tạo hình Kia Morning có phần điện hóa hơn với nhiều đường nét khá giống mẫu SUV điện EV 9 với đèn pha dạng dọc, xunh quanh là đèn Led ban ngày khá giống với những chiếc Sorento và Carnival mới chạy thử nghiệm gần đây. Tản nhiệt trung tâm cũng được tinh chỉnh lại.

kia-morning-2024-hien-dien-mang-nhieu-am-huong-cua-xe-dien-nhung-co-chi-tiet-chua-hien-dai

Phần đuôi xe một lần nữa khá giống EV 9 khi có hai đèn hậu được kết nối với nhau bởi thanh đèn LED chạy ngang cản sau cũng được điều chỉnh lại. Phiên bản cao nhất sẽ được trang mâm 16 inch, các phiên bản còn lại sẽ dùng mâm hợp kim 15 inch hoặc thép 14 inch.

kia-morning-2024-hien-dien-mang-nhieu-am-huong-cua-xe-dien-nhung-co-chi-tiet-chua-hien-dai

Tổng thể nội thất của Kia Morning 2024 cũng có sự tinh chỉnh nhẹ đồng hồ lái nâng cấp dạng điện tử, màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, tại thị trường Hàn Quốc còn có thêm bản đồ định vị vệ tinh và phần mềm cập nhật qua kết nối Internet.

kia-morning-2024-hien-dien-mang-nhieu-am-huong-cua-xe-dien-nhung-co-chi-tiet-chua-hien-dai kia-morning-2024-hien-dien-mang-nhieu-am-huong-cua-xe-dien-nhung-co-chi-tiet-chua-hien-dai

Các cổng sạc trên của Kia Morning 2024 đều là loại Type C, được tích hợp khả năng đề nổ từ xa dưới dạng tùy chọn kèm theo. Một số công nghệ an toàn cũng được bổ sung thêm như ga tự động thông minh, đèn pha tự động, cảnh báo va chạm,…. Đáng tiếc xe vẫn sử dụng phanh tay cơ truyền thống.

kia-morning-2024-hien-dien-mang-nhieu-am-huong-cua-xe-dien-nhung-co-chi-tiet-chua-hien-dai

Về vận hành xe vẫn được trang bị động cơ xăng dung tích 1.0L cho công suất tối đa 76 mã lực đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Xe có 3 phiên bản là Trendy, Prestige và Signature với giá bán dao động quy đổi từ 236 - 297 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Kia Morning đang bán trong nước có giá từ 389 triệu đến 439 triệu đồng. Tuy nhiên mẫu xe này hiện đã không sức hút mạnh như thời điểm trước khi chỉ có doanh số trung bình trên dưới 100 mỗi tháng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ trực tiếp là Hyundai grand i10.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.