Thị trường ô tô, - 08/06/2023 08:14 AM
Trên diễn đàn Autospy, những hình ảnh đầu tiên của Kia Morning 2024 được hé lộ. Mẫu xe này còn được biết với một tên gọi là Picano, là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của thế hệ hiện tại, được trình làng vào năm 2017. Theo kế hoạch, vào cuối tháng này mẫu xe sẽ được ra mắt toàn cầu.

Trong bối cảnh ngành ô tô hiện tại, Kia đã quyết định nâng cấp mẫu xe hạng A này thay vì cho ra mắt một mẫu xe mới hoàn toàn.

KIA Morning 2024 sở hữu những đường nét thiết kế ngoại thất mang thừa hưởng nhiều từ mẫu SUV điện EV9 hay Carnival và Sorento phiên bản mới sắp ra mắt, cụ thể là trang bị đèn pha thẳng đứng sử dụng công nghệ LED, lưới tản nhiệt lớn hơn ở phía dưới, thanh mạ chrome nối liền hai cụm đèn trước.

Đuôi xe của Picano nổi bật với cụm đèn hậu được bố trí dạng dọc với dải đèn LED chạy dài từ bên trái nối liền. Bên cạnh đó, cản sau xe cũng được tân trang lại hợp xu hướng hiện đại. Ngoài ra, mẫu xe KIA Morning mới trông thu hút người nhìn hơn với bộ mâm dạng 4 chấu phối màu đen xám đẹp mắt.

Về nội thất, dù Kia vẫn chưa tiết lộ về những trang bị trên Picano nhưng nhiều khả năng một số trang mà bị sẽ được nâng cấp như cụm điều khiển mới, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch và màn hình giải trí trung tâm 8 inch mang giao diện mới. Tuy nhiên, vô lăng của KIA Morning 2024 sẽ không có gì khác biệt so với phiên bản hiện tại.

Vì là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên khung gầm và nhiều chi tiết cơ khí của Kia Morning 2024 vẫn giữ nguyên. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về chi tiết hơn về động cơ, trang bị và tính năng an toàn mà phải chờ đến ngày ra mắt chính thức mới được công bố, thế nhưng tuỳ thuộc vào từng thị trường mà những trang bị của xe cũng sẽ khác nhau.

Kia Morning tại Việt Nam hiện được THACO Auto phân phối song song hai thế hệ là Morning (phiên bản facelift thứ 2 của thế hệ thứ 2) và New Morning (phiên bản facelift đầu tiên của thế hệ thứ 3). Giá bán của Morning dao động từ 356-394 triệu đồng. Trong khi New Morning hiện đang được bán với mức giá 369-439 triệu đồng. Mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh của Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Trong thống kê doanh số bốn tháng đầu năm 2023 của chuỗi sản phẩm của Kia Việt Nam, Morning chỉ đạt mức tiêu thụ 603 xe, không nằm trong nhóm dẫn đầu doanh số và được xếp sau là những cái tên như Sonet, Seltos, Carnival, K3, Sportage, Carens và Sorento.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.