Công nghệ, Thị trường ô tô, Xe mới, - 19/07/2022 04:54 PM
Đối thủ của Ram TRX, Ford F-150 Raptor R chính thức mắt thị trường, trái với nhiều dự đoán trước đó công suất của mẫu bán tải cỡ lớn này chưa được như mong đợi.

So với phiên bản Raptor tiêu chuẩn thì Ford F-150 Raptor R 2023 không có thay đổi nhiều về thiết kế cả ngoại thất lẫn nội thất. Mẫu siêu bán tải mới được trang bị vòm chỉnh điện trên mui xe cao hơn, logo R mới xuất hiện tại một số vị trí như lưới tản nhiệt, móc kéo, các vòm bánh xe sơn đen, không gian bên trong có thêm ghế Recaro được bọc da Alcantara và sợi carbon trang trí....

ford-f-150-raptor-r-trinh-lang-cong-suat-thap-hon-nhung-hieu-nang-hon-han

Đáng lưu ý, Ford F-150 Raptor R 2023 được cải tiến khá nhiều ở khả năng vận hành. Cụ thể xe được trang bị động cơ siêu nạp V8 5.2L lấy từ Shelby GT500 với mức công suất 700 mã lực thay vì 750 mã lực như đồn đoán nhưng có mức mô-men xoắn mạnh hơn với 867 Nm.

Ngoài ra, Ford F-150 Raptor R chỉ nặng 2.699 kg, nhẹ hơn 181 kg so với Ram TRX, nhờ vậy dù có công suất ít hơn 2 mã lực nhưng lại có có tỷ lệ công suất trên trọng lượng vượt trội hơn hẳn.

Ngoài ra, F-150 Raptor R sử dụng hệ thống treo 5 điểm độc lập sau đi kèm lò xo 24 inch, giảm xóc điều khiển điện tử tích hợp cảm ứng chiều cao để theo dõi địa hình bên dưới để tự điều chỉnh cùng khoảng giãn 330 mm trước/358 mm sau, mang lại sự linh hoạt và bền bỉ cần thiết cho chiếc bán tải, đi kèm bộ lốp 37 inch. Nhờ vậy mà khoảng sáng gầm luôn ở mức tối thiểu 333 mm ở mọi chế độ lái.

ford-f-150-raptor-r-trinh-lang-cong-suat-thap-hon-nhung-hieu-nang-hon-han

Ford F-150 Raptor R 2023 vẫn sử dụng hộp số SelectShift 10 cấp được tinh chỉnh lại, hệ khung gầm được gia cố lại cứng và bền bỉ hơn. Đi cùng với đó là loạt công nghệ ấn tượng hỗ trợ riêng mảng vận hành off-road như Trail Turn Assist giảm bán kính quay đầu xe, Ford Trail Control vận hành như Cruise Control off-road hay Trail 1 Pedal Drive tạm thời kết hợp tác vụ của chân phanh vào chân ga có khả năng nhấn ga để tăng tốc, nhả ga để phanh lại giúp tập trung hơn vào thao tác đánh lái.

ford-f-150-raptor-r-trinh-lang-cong-suat-thap-hon-nhung-hieu-nang-hon-han

Về giá bán Ford F-150 Raptor R có mức quy đổi từ 2,56 tỷ đồng, sẽ bắt đầu việc sản xuất vào mùa Thu năm nay tại nhà máy Dearborn ở Michigan. Việc đặt hàng mẫu Raptor hiệu năng cao mới này sẽ được thực hiện thông qua các đại lý được nhượng quyền của Ford kể từ ngày 18/7.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.