Mặc dù chưa có các phản hồi từ việc tăng giá sản phẩm nhưng trên website của hãng đã cập nhật bảng giá mới đi kèm với logo Euro 5, như vậy có thể ngầm hiểu rằng do sự thay đổi đến từ các chi tiết liên quan đến khí thải để đạt chứng nhận kỹ thuật nên đã có sự thay đổi về giá bán.
Trong số các dòng sản phẩm thì chỉ có Suzuki Ertiga phiên bản MT số sàn là giữ nguyên giá bán. Cụ thể các phiên bản nhập về trong thời gian tới sẽ đạt chuẩn Euro 5 có mức điều chỉ giá từ 6 đến 10 triệu đồng.
Giá từ 1/4 |
Mức tăng |
|
Suzuki Swift |
560 triệu đồng |
10 triệu đồng |
Suzuki Ertiga MT |
500 triệu đồng |
x |
Suzuki Ertiga AT |
569 triệu đồng |
9 triệu đồng |
Suzuki Ciaz |
535 triệu đồng |
6 triệu đồng |
Trước đó hãng đã tăng giá cho mẫu xe bán chạy nhất là Suzuki XL7 với mức tăng 10 triệu đồng lên 599.9 triệu đồng đi kèm với một số nâng cấp nhẹ nhằm tăng tính trải nghiệm cho người dùng như thêm dán kính, tem và động cơ đạt chuẩn khí thải Euro 5. Phiên bản đặt biệt có thêm sạc không dây, gương tích hợp camera hành trình, cốp mở điện hỗ trợ đá chân mở cốp và camera 360 độ... có giá bán tới 639.9 triệu đồng cao hơn cả vua phân khúc Mitsubishi Xpander.
Tuy nhiên một số mẫu xe có doanh số không mấy nổi bật như Suzuki Swift cũng có mức tăng nhưng thực tế lại có giá bán thấp hơn tại đại lý nhằm mục đích kích cầu sức mua. Ngay cả Suzuki Ciaz không có doanh số vẫn có mức tăng giá bán khiến không ít người ngạc nhiên. Theo Vama thì trong 2 tháng đầu năm có 139 chiếc Ertiga, 172 chiếc Swift được bán ra thị trường và Suzuki XL7 cao nhất với 1.268 xe.
Không chỉ Suzuki mà trước đó các hãng xe như Ford, Kia,… và mới đây là Toyota cũng có mức điều chỉnh tăng giá bán và thường lấy nguyên nhân đến từ việc thiếu nguồn cung, chip điện tử cũng như linh kiện sản xuất. So với các hãng khác thì Suzuki vẫn có mức giá tăng nhẹ nhàng hơn so với Toyota và trên thị trường, Kia là hãng xe có động thái tăng giá gần như sớm nhất.
Toyota Belta là mẫu sedan hạng B mới tại thị trường Ai Cập với mức giá bán từ 339 đến 396 triệu đồng, tuy nhiên xe lại có thiết kế y hệt như mẫu xe Ciaz của Suzuki.
Mới đây, Suzuki Ciaz đã bị thông báo ngừng bán vô thời hạn sau khi chỉ tiêu thụ được 3 xe trong tháng 10/2021. Đây là lần ngừng phân phối thứ 2 của Suzuki Ciaz tại Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm. Điều này cho thấy Suzuki Ciaz có rất nhiều vấn đề khiến việc tiêu thụ khó khăn nhưng không được giải quyết triệt để.
Suzuki Việt Nam vừa ra thông báo tạm dừng bán Suzuki Ciaz với lí do chờ phiên bản mới.
Khoảng giá trên dưới 1 tỷ đồng là phân khúc ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam do phù hợp với túi tiền và có những trang bị vừa đủ cho mọi khách hàng. Dẫu vậy, vẫn có một số mẫu sedan không được lòng người Việt do nhiều vấn đề khác nhau.
Trong hơn 1 tháng qua, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến hàng loạt các mẫu xe Sedan của nhiều hãng đua nhau giảm giá, khuyến mãi. Đặc biệt là các mẫu Sedan cỡ C.