Doanh số năm 2020: 2.478 chiếc
Doanh số tháng 9/2021: 43 chiếc
Nếu chỉ nhìn doanh số hơn hai nghìn chiếc của Honda Civic trong năm 2020 thì nhiều người sẽ cảm thấy mẫu sedan này không phải quá ế ẩm. Tuy nhiên, Honda Civic lại nằm trong phân khúc sedan hạng C, vốn là phân khúc ‘đinh’ tại Việt Nam chỉ sau phân khúc B thì con số vừa nêu thật sự nhỏ bé. Để so sánh, mẫu xe đầu bảng phân khúc này là Kia Cerato bán được tới 12.033 trong năm 2020 và thường góp mặt trong top xe ăn khách hàng tháng.
Mazda 3 cũng đạt doanh số 9.775 xe trong năm qua dù bị ảnh hưởng thương hiệu vì một đợt triệu hồi lớn để sửa lỗi hệ thống phanh. Ngay cả các dòng xe đã ‘xế chiều’ trong phân khúc như Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra cũng bán được nhiều hơn đáng kể so với Honda Civic. Nguyên nhân chủ yếu cho sự ế ẩm của Honda Civic là do giá bán khởi điểm quá cao (729 triệu), hơn hàng trăm triệu so với các đối thủ và sự không tương xứng về mặt trang bị đi kèm.
Doanh số năm 2020: 291 chiếc
Doanh số tháng 9/2021: 10 chiếc
Trái với trường hợp của Honda Civic, Suzuki Ciaz có mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc với chỉ một phiên bản 529 triệu đồng. Mẫu xe này cũng vừa được nâng cấp giữa vòng đời từ tháng 9/2020 với nhiều thay đổi đáng kể ở ngoại hình và trang bị.
Nội thất của xe được đánh giá khá cao với vô-lăng dạng 3 chấu thể thao, bọc da tích hợp các nút chức năng, phía sau là màn hình hiển thị đa thông tin tích hợp đồng hồ. Giữa bảng táp-lô là màn hình thông tin giải trí 9 inch, kết nối Bluetooth/USB/AUX/ipod/HDMI. Các tiện nghi khác trên Suzuki Ciaz cũng khá tiên tiến, bao gồm cổng kết nối Bluetooth, cổng kết nối USB, hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 chiều, cửa kính chỉnh điện.
Dù hiện đại là vậy nhưng doanh số của Suzuki Ciaz vẫn không thể bứt lên nổi trong phân khúc hạng B do cái bóng quá lớn của Toyota Vios và Hyundai Accent. Có thể nói cho tới khi phải rời khỏi Việt Nam trong nay mai, Suzuki Ciaz cũng không thể có tổng doanh số cộng dồn bằng một nửa doanh số trung bình của Toyota Vios trong một tháng.
Doanh số năm 2020: 172 chiếc
Doanh số tháng 9/2021: 4 chiếc
Trong phân khúc sedan hạng D hiện nay chỉ có 4 cái tên quen thuộc là Toyota Camry, Mazda 6, VinFast LUX A2.0 và Honda Accord. Trong đó, doanh số của Honda Accord luôn đứng cuối bảng xếp hạng, thua cả ‘tân binh’ VinFast LUX A2.0 dù ra mắt từ sớm.
Có thể nói Honda Accord là ví dụ điển hình của một dòng xe không tìm được một lợi thế bán hàng tại Việt Nam. Toyota Camry là một mẫu sedan ‘con ông cháu cha’ có sức nặng về thương hiệu, khả năng vận hành ổn định và sự giữ giá. Mazda 6 lại có điểm mạnh ở việc lắp ráp trong nước, mức giá rẻ và truyền thông tốt từ ông lớn THACO. Trong khi đó, VinFast LUX A2.0 đánh mạnh vào giá trị thương hiệu thuần Việt và các khuyến mãi lớn tặng kèm.
Trái lại, Honda Accord có giá bán quá cao so với 3 đối thủ vừa nêu, chỉ có 1 phiên bản duy nhất, động cơ 1.5L lại bị phàn nàn về chất lượng khi gặp nhiều lỗi như xăng lọt vào khoang cabin hay dầu bôi trơn tăng cao bất thường. Đây đều là những vấn đề mà Honda Accord khó thay đổi trong một sớm một chiều tại Việt Nam. Do đó, chiếc xe này vẫn sẽ phải cầm cự với doanh số vài chiếc một tháng trong tương lai gần.
Một trong những chiếc Honda Civic Type R 2023 của một tay chơi xe nổi tiếng vừa lên xe cứu hộ với lý do khá bất ngờ.
Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều có mức ưu đãi lớn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số hãng chỉ có mức hỗ trợ ở mức cơ bản không tạo quá nhiều sự khác biệt.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.
Với mức giảm trung bình từ 70 triệu đồng nhưng cũng có nơi giảm tới gần 100 triệu đồng đã giúp Honda Civic sau khi hoàn tất các thủ tục lăn bánh chỉ còn dưới 900 triệu đồng.
Sau thời gian nhận cọc, phiên bản thương mại đầu tiên của Honda Civic Type R đã có mặt tại đại lý với ngoại thất màu xám Sonic Grey Pearl, tuy nhiên xe chỉ ở dạng trưng bày và chờ ngày giao xe.