Khoảng giá trên dưới 1 tỷ đồng là phân khúc ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam do phù hợp với túi tiền và có những trang bị vừa đủ cho mọi khách hàng. Dẫu vậy, vẫn có một số mẫu sedan không được lòng người Việt do nhiều vấn đề khác nhau.

Honda Civic

Doanh số năm 2020: 2.478 chiếc

Doanh số tháng 9/2021: 43 chiếc

honda civic màu xám

Nếu chỉ nhìn doanh số hơn hai nghìn chiếc của Honda Civic trong năm 2020 thì nhiều người sẽ cảm thấy mẫu sedan này không phải quá ế ẩm. Tuy nhiên, Honda Civic lại nằm trong phân khúc sedan hạng C, vốn là phân khúc ‘đinh’ tại Việt Nam chỉ sau phân khúc B thì con số vừa nêu thật sự nhỏ bé. Để so sánh, mẫu xe đầu bảng phân khúc này là Kia Cerato bán được tới 12.033 trong năm 2020 và thường góp mặt trong top xe ăn khách hàng tháng.

honda civic rs

Mazda 3 cũng đạt doanh số 9.775 xe trong năm qua dù bị ảnh hưởng thương hiệu vì một đợt triệu hồi lớn để sửa lỗi hệ thống phanh. Ngay cả các dòng xe đã ‘xế chiều’ trong phân khúc như Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra cũng bán được nhiều hơn đáng kể so với Honda Civic. Nguyên nhân chủ yếu cho sự ế ẩm của Honda Civic là do giá bán khởi điểm quá cao (729 triệu), hơn hàng trăm triệu so với các đối thủ và sự không tương xứng về mặt trang bị đi kèm.

Suzuki Ciaz

Doanh số năm 2020: 291 chiếc

Doanh số tháng 9/2021: 10 chiếc

Trái với trường hợp của Honda Civic, Suzuki Ciaz có mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc với chỉ một phiên bản 529 triệu đồng. Mẫu xe này cũng vừa được nâng cấp giữa vòng đời từ tháng 9/2020 với nhiều thay đổi đáng kể ở ngoại hình và trang bị.

suzuki ciaz

Nội thất của xe được đánh giá khá cao với vô-lăng dạng 3 chấu thể thao, bọc da tích hợp các nút chức năng, phía sau là màn hình hiển thị đa thông tin tích hợp đồng hồ. Giữa bảng táp-lô là màn hình thông tin giải trí 9 inch, kết nối Bluetooth/USB/AUX/ipod/HDMI. Các tiện nghi khác trên Suzuki Ciaz cũng khá tiên tiến, bao gồm cổng kết nối Bluetooth, cổng kết nối USB, hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 chiều, cửa kính chỉnh điện.

suzuki ciaz màu trắng

Dù hiện đại là vậy nhưng doanh số của Suzuki Ciaz vẫn không thể bứt lên nổi trong phân khúc hạng B do cái bóng quá lớn của Toyota Vios và Hyundai Accent. Có thể nói cho tới khi phải rời khỏi Việt Nam trong nay mai, Suzuki Ciaz cũng không thể có tổng doanh số cộng dồn bằng một nửa doanh số trung bình của Toyota Vios trong một tháng.

Honda Accord

Doanh số năm 2020: 172 chiếc

Doanh số tháng 9/2021: 4 chiếc

Trong phân khúc sedan hạng D hiện nay chỉ có 4 cái tên quen thuộc là Toyota Camry, Mazda 6, VinFast LUX A2.0 và Honda Accord. Trong đó, doanh số của Honda Accord luôn đứng cuối bảng xếp hạng, thua cả ‘tân binh’ VinFast LUX A2.0 dù ra mắt từ sớm.

honda accord 2021

Có thể nói Honda Accord là ví dụ điển hình của một dòng xe không tìm được một lợi thế bán hàng tại Việt Nam. Toyota Camry là một mẫu sedan ‘con ông cháu cha’ có sức nặng về thương hiệu, khả năng vận hành ổn định và sự giữ giá. Mazda 6 lại có điểm mạnh ở việc lắp ráp trong nước, mức giá rẻ và truyền thông tốt từ ông lớn THACO. Trong khi đó, VinFast LUX A2.0 đánh mạnh vào giá trị thương hiệu thuần Việt và các khuyến mãi lớn tặng kèm.

honda accord màu đỏ

Trái lại, Honda Accord có giá bán quá cao so với 3 đối thủ vừa nêu, chỉ có 1 phiên bản duy nhất, động cơ 1.5L lại bị phàn nàn về chất lượng khi gặp nhiều lỗi như xăng lọt vào khoang cabin hay dầu bôi trơn tăng cao bất thường. Đây đều là những vấn đề mà Honda Accord khó thay đổi trong một sớm một chiều tại Việt Nam. Do đó, chiếc xe này vẫn sẽ phải cầm cự với doanh số vài chiếc một tháng trong tương lai gần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.