Thị trường ô tô, - 13/07/2021 08:10 AM
Trong hơn 1 tháng qua, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến hàng loạt các mẫu xe Sedan của nhiều hãng đua nhau giảm giá, khuyến mãi. Đặc biệt là các mẫu Sedan cỡ C.

Đầu tháng 6, KIA Cerato thông báo giảm giá tất cả các phiên bản với mức giảm từ 50-70 triệu đồng tùy phiên bản. Cụ thể, Cerato MT giảm 47 triệu xuống còn 497 triệu đồng, Cerato Deluxe 1.6 giảm 57 triệu xuống 527 triệu; Cerato AT Luxury 1.6 giảm 62 triệu xuống 577 triệu; Cerato AT Premium 2.0 giảm 67 triệu xuống 618 triệu đồng.

Các đại lý KIA cho biết giảm giá tiền mặt để đẩy hàng tồn và mức giá này ngang ngửa với Toyota Vios hay Honda City. Ngoài tiền mặt, khách hàng còn được khuyến mãi thêm phụ kiện như thảm, film cách nhiệt…

Cerato hiện đang dẫn đầu phân khúc xe Sedan hạng C, cùng phân khúc này còn có Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra, Honda Civic…

Cùng đợt, Mazda nói riêng và một số mẫu khác của Mazda cũng giảm khoảng từ 10-30 triệu đồng trong đó Mazda 3 sedan giảm nhiều nhất. Cụ thể, các bản Mazda 3 bản 1.5 Premium, Luxury, Deluxe giảm 30-40 triệu đồng, trong khi các bản 2.0 giảm 40-60 triệu.

Ngay sau động thái của Mazda 3 và KIA Cerato, các đại lý của Toyota cũng nhanh chóng thông báo giảm giá mẫu Corolla Altis hồi giữa tháng 6 đối với cả 2 bản 18E và 1.8G với mức giảm từ 25-30 triệu tiền mặt và 12-15 triệu phụ kiện, tặng hai năm bảo hành chính hãng. Mức giảm này có thể quy đổi từ tiền mặt sang phụ kiện hoặc bảo hiểm thân vỏ. Mặc dù không có thông báo chính thức từ Toyota tuy nhiên các đại lý cho biết, chương trình đơn thuần nhằm kích cầu khách hàng khi mà Altis đang là mẫu xe có thị phần thấp nhất trong phân khúc Sedan cỡ C.

Đến đầu tháng 7, Honda Civic cũng lao vào cuộc đua giảm giá mẫu Sedan cỡ C với việc tất cả các phiên bản của Civic đều được tặng 50% lệ phí trước bạ quy đổi sang tiền mặt và tặng thêm 40-60 triệu đồng phụ kiện có thể quy đổi sang bảo hiểm thân vỏ mà không sang tiền mặt. Giá các phiên bản Civic E, G, RS xuống còn lần lượt tương ứng là 729, 739, 859 triệu đồng.

Ngay sau đó, mẫu Honda City cũng bước vào chương trình giảm giá với 3 bản được hỗ trợ giá là City G, L, RS với mức khuyến mãi giảm nhẹ từ 10-25 triệu đồng kèm 15 triệu tiền phụ kiện, giá Honda City xuống tương ứng lần lượt là 529, 569 và 599 triệu đồng. Riêng bản City E không được khuyến mãi.

Nóng ruột trước các đợt giảm giá của các đối thủ, Toyota Vios vừa lấy lại được ngôi đầu xe bán chạy hồi tháng 5 cũng phải giảm giá khi tính cả mức giảm của đại lý và hãng thì mức giá xe Vios đang xuống thấp với mức giảm khoảng 60 triệu đồng tính chung cả một phần mức hỗ trợ phí trước bạ trị giá khoảng 30 triệu đồng. Mức giảm của Toyota tại Tp Hồ Chí Minh ghi nhận là nhiều hơn do ảnh hưởng của đợt dịch Covid 19 khá nghiêm trọng gần đây.

Một số mẫu xe gặp sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ nên phải giảm giá theo trong khi đó có những mẫu xe ế ẩm cũng buộc phải giảm giá như Suzuki Ciaz cũng giảm 60 triệu đồng xuống còn 469 triệu đồng hồi đầu tháng 6.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.